ดราม่ากลุ่มเฟซบุ๊กแมวชื่อดัง ทวงถามแอดมินขายอาหารเกรดต่ำ-เอามาสวมทะเบียนด้วยหรือ!?

กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนที่กำลังดราม่ากันในขณะนี้ กรณีเพจชื่อดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกเพจที่เป็นสมาชิกกลุ่มเกี่ยวกับแมวชื่อดังในเฟซบุ๊คที่มีสมาชิกนับแสนคน เกี่ยวกับเรื่องความไม่ชอบมาพากลของการขายอาหารแมว

 

โพสต์ต้นฉบับ

หลังจากเพจแหม่โพธิ์ดำ ได้โพสต์ลงไปก็ทำให้มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น และ #เหมียวบู้บี้ ก็จะมาสรุปเรื่องราวดราม่าเป็นประเด็นคร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ได้ตามเผือกกัน โดยแบ่งเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

 

ชาวเน็ตทวงถามเรื่องอาหารเกรดพรีเมียม แต่พบว่าไม่พรีเมียมจริง

จากโพสต์ต้นฉบับจากแหม่มโพธิ์ดำที่ได้รับการร้องเรียนว่าอาหารแมวที่ทางแอดมินกลุ่มนำมาทำการจัดจำหน่ายนั้นเป็นอาหารแมวเกรดต่ำ นำมาบรรจุถุงใสขายโดยได้ขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดทำให้ผู้คนสนใจสั่งซื้อกันไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีราคาถูก

ชาวเน็ตท่านนั้นระบุว่าทางแอดมินก็ได้โฆษณาว่าอาหารแมวที่นำมาจัดจำหน่ายนั้นเป็นอาหารเกรดพรีเมี่ยมจากโรงงานโดยตรง แต่ทว่าบรรดาผู้ที่ได้ซื้ออาหารแมวจากแอดมินพบว่าอาหารเหล่านี้เป็นอาหารเกรดต่ำ และอาจจะทำให้แมวสุขภาพเสียอีกด้วย

 

 

พบว่ามีการสวมทะเบียนอนุญาตการขาย?

นอกจากนี้ทางลูกเพจยังได้มีการท้วงติงถึงเรื่องการสวมทะเบียนว่าเป็นอาหารแมวยี่ห้อหนึ่ง แต่ทางแอดมินได้นำมาบรรจุใส่ถุงใสขายและอ้างว่าเป็นอาหารที่ผลิตจากโรงงานโดยตรง ซึ่งการสวมทะเบียนการค้าถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 

อาหารประกอบการรักษาโรคต้องจัดจำหน่ายพิเศษเท่านั้นและต้องมีใบอนุญาตจำหน่าย

.

 

นอกจากนี้ยังมีความเห็นด้านอื่นๆ ตามมาอีก อย่างเช่น

ส่วนผสมที่ใส่ไปในอาหารแมว ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่

 

ไม่มีใบอนุญาตการผลิต อันตรายต่อสุขภาพแมว

.

 

แถลงการณ์จากแอดมินกลุ่ม ถึงกรณีที่ถูกกล่าวหา

ทางแอดมินกลุ่มก็ได้ออกมาแถลงการณ์เป็นคลิปวิดีโอ และได้เขียนอธิบายไว้ว่า อาหารที่ทางแอดมินนำมาแบ่งขายนั้นได้รับมาจากบริษัทผลิตอาหารแมวแห่งหนึ่งโดยตรง ซึ่งทางบริษัทก็ได้ขึ้นทะเบียนกับกรมปศุสัตว์เรียบร้อยแล้ว

ทางแอดมินอยากจะลดต้นทุนเพื่อให้ทางเหล่าผู้เลี้ยงแมวได้ลดค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารจึงได้นจัดทำแพ็คเก็จใหม่โดยนำอาหารแมวที่ได้รับมาแบ่งบรรจุใส่ถุงใสขาย

ส่วนเรื่องที่ได้โฆษณาว่า แมวที่เป็นโรคนิ่ว โรคไต สามารถทานได้เนื่องจากว่าแมวเหล่านี้ต้องจำกัดความเค็มในอาหารเพื่อไม่ให้ไตทำงานหนักจนเกินไป แอดมินได้กล่าวขอโทษที่ให้ข้อมูลผิดๆ ไป เพราะว่าแอดมินคิดว่าอาหารที่นำมาจำหน่ายนั้นถูกควบคุมความเค็มแล้ว และยังอ้างว่าต่อให้เป็นอาหารเกรดดีแค่ไหน ถ้าแมวไม่กินน้ำตามก็ส่งผลต่อสุขภาพได้

นอกจากนี้ทางแอดมินได้กล่าวขอโทษปิดท้ายและยังเปิดโอกาสให้ทิ้งคำถามไว้เพื่อที่จะได้เคลียร์ประเด็นที่เกิดขึ้น

 

 

เคลียร์เรื่องอาหารแมว แต่อีกประเด็นหนึ่งคือมีชาวเน็ตบางส่วนออกแฉพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากล

นอกจากนี้ชาวเน็ตก็ได้สังเกตเห็นถึงความไม่ชอบมาพากลอะไรบางอย่าง จึงได้มาร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ได้ห้ามให้สมาชิกในกลุ่มขายของแต่ทางแอดมินกลับนำมาจัดจำหน่ายเอง

ทรายแมว อาหารแมว ยอดเงินรับบริจาค

 

เรื่องราวดราม่านี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางแอดมินกลุ่มจะมาแถลงการณ์อย่างไรต่อไป ขอให้เสพข่าวกันอย่างมีสตินะคะ

เรียบเรียง #เหมียวบู้บี้

Comments

Leave a Reply