ทดสอบกับดัก Home Alone ในชีวิตจริง ผลคือรุนแรงกว่าที่คิดไว้เยอะเลย (ฮ่า!!)

สมัยเด็กๆ หลายคนคงเคยดูหนังเรื่อง Home Alone กันใช่ไหม หนังที่มีเด็กน้อยคนหนึ่งถูกทิ้งไว้ที่บ้านคนเดียว จากนั้นก็มีโจรมาขึ้นบ้าน ทำให้เด็กน้อยต้องปกป้องบ้านและตัวเองจากโจรด้วยกับดักสารพัด

แน่นอนว่าตอนนั้นเราดูแล้วมันสนุก มันฮามากๆ ถ้าเราไม่คิดมากก็เป็นหนังในตำนานที่เทพซ่าเรื่องหนึ่ง เพียงแต่ว่าถ้าเราย้อนมองกลับไปดูความจริง เราเคยคิดไหมว่าถ้าเจ้าหนู Kevin McCallister แจ้งตำรวจทุกอย่างมันก็จะจบ

 

 

นอกจากนี้เรายังเคยคิดกันไหมว่า ถ้าเราใช้กับดักแบบในเรื่องจริงๆ โจรจะอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ไหม?

 

 

ด้วยเหตุนี้ทางช่องยูทูบ Vsauce3 จึงจัดการจำลองดูให้เห็นกันว่าถ้าเกิดโจรโดนกับดักแบบในหนังจริงๆ พวกเขาจะได้รับผลอย่างไรบ้าง

เริ่มแรกจากการทดลองเอาไฟมาลนลูกบิดประตู ซึ่งมีฉากหนึ่งในหนังที่เอาเหล็กวางไว้ตรงลูกบิดเพื่อให้ความร้อนส่งผ่านไปยังลูกบิดอีกฝากหนึ่ง

ทว่าพอทำการทดสอบแล้วมันไม่สามารถทำได้ หรือถ้าจะทำก็ต้องใช้เวลาที่นานมากกว่าความร้อนจะส่งผ่านไปถึง

 

 

ตามมาด้วยถังสีที่ในชีวิตจริงถ้าใครเคยยกก็จะรู้ว่ามันหนักสลัด ทีนี้ในหนังเล่นเอาถังสีจำนวนมากมาแขวนเพื่อให้ชนเข้ากับหน้าของโจร ซึ่งในชีวิตจริงถ้าถังหนักขนาดนั้น พร้อมกับแรงเหวี่ยงที่เยอะพอสมควร กระดูกของคุณสามารถร้าวได้เลย หรือไม่ก็จมูกหักกันไปข้างหนึ่ง

 

 

ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีฉากที่เอาแชลงทุบแมงมุมที่อกอีก ซึ่งในความเป็นจริงถ้าแชลงที่เป็นเหล็กทั้งแท่งฟาดลงมาที่หน้าอกของมนุษย์ กระดูกตรงจุดนั้นรับรองว่าหักแน่นอน

 

 

นี่ยังไม่รวมการทดลองอื่นๆ อีกนะ ซึ่งเอาเป็นว่าการรับมือของหนูน้อย Kevin ในหนังถูกใช้ในชีวิตจริง โจรที่บุกเข้ามารับรองว่าไม่นอนโรงบาลฯ ก็ตายแล้วละ

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply