อดีตเจ้าของโรงแรมถูกฟ้อง หลังเก็บเงินลูกค้าเพิ่มกว่า 11,000 บาท เพราะให้รีวิวแง่ลบ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณ Katrina Arthur เมื่อเธอถูกทางโรงแรมเรียกเก็บเงินเพิ่มถึง 350 เหรียญหลังจากที่ได้รีวิวเกี่ยวกับโรงแรมในแง่ลบ

หญิงสาวผู้โชคร้ายเล่าว่าห้องสวีทของทางโรงแรม Abbey Inn ที่เธอเข้าพักเมื่อเดือนมีนาคมปี 2016 นั้นมีความสกปรกอย่างมากและเธอเองก็ได้ให้ทางโรงแรมทำความสะอาดไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับการดูแลเลย

หลังจากที่เช็กเอาท์ออกจากโรงแรม คุณ Arthur ก็พบว่าเธอถูกเรียกเก็บค่าบริการเพิ่ม เนื่องจากเขียนรีวิวเกี่ยวกับโรงแรมในแง่ลบ

 

 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมาทางศาลรัฐอินเดียน่าได้แจ้งข้อหา “หลอกลวง” กับทางคุณ Andrew Szakaly เจ้าของคนเก่า แต่อย่างไรก็ตามคุณ Amanda Sweet และสามีของเธอเพิ่งเข้ามาซื้อกิจการโรงแรมแห่งนี้เมื่อเดือนมกราคมปี 2017 ที่ผ่านมากลับต้องได้รับผลพวงจากสิ่งที่เจ้าของคนเก่าทำเอาไว้

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาเขียนรีวิวด่าทางโรงแรมผ่านทางเว็บไซต์ Yelp เป็นเหตุให้เจ้าของใหม่อย่างคุณ Sweet ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

 

ข้อความจากชาวเน็ตท่านหนึ่งที่เขียนด่าทางโรงแรม หลังจากที่ได้ข่าวการปรับเงินลูกค้า โดยที่ตนเองไม่เคยเข้าพักแต่อย่างใด

“ฉันได้ยินมาว่าโรงแรมนี้ชาร์จเงินลูกค้าเพิ่มอีกนับหมื่น หลังจากที่ลูกค้าได้รีวิวในแง่ลบ น่าละอายจริงๆ เลย”

 

คุณ Sweet ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่าหลังจากที่มีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไป ทำให้โรงแรมของเธอได้รับผลกระทบอย่างมาก และเธอยังได้กล่าวอีกว่า “มันเป็นเรื่องที่แย่มากสำหรับพวกเรา เราได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อซ่อมแซมโรงแรมแห่งนี้เพื่อลูกค้า และเราไม่อยากให้มันพังลงต่อหน้าต่อตา”

การให้คะแนนรีวิวบนโลกออนไลน์ในเว็บไซต์ต่างๆ นั้นมีผลอย่างมากต่อธุรกิจขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามขณะนี้ทั้ง 28 รัฐของสหรัฐอเมริกาได้มีการออกกฎหมายควบคุมเกี่ยวช่วยเหลือผู้ประกอบการจากปัญหาเหล่านี้แล้ว และทางด้านเว็บไซต์ Yelp ก็ได้ลบข้อความเหล่านั้นออกเป็นที่เรียบร้อย

 

บางครั้งการเขียนรีวิวนี่ก็เหมือนดาบสองคมเลยนะว่าไหม??

 

ที่มา gizmodo

Comments

Leave a Reply