กลุ่มพันธมิตรปฏิวัติหนุ่มจืด ออกประท้วงการเดตกลางเมืองโตเกียว ในวันคริสต์มาสอีฟ

เป็นที่รู้กันว่าเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมานั้น จะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขโดยเฉพาะของเหล่าคนมีคู่ ที่มักจะชวนกันมาออกเดต เสพบรรยากาศอันสวยงามในสถานที่ต่างๆ เกิดเป็นความสุขอันล้นเหลือเกินจะบรรยาย

แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะแฮปปี้กับเทศกาลดังกล่าว เพราะยังมีคนอีกไม่น้อยที่มักมักจะช้ำใจทุกครั้งที่เห็นเหล่าคนมีคู่พากันออกเดต ไม่เว้นแต่คริสต์มาสนะ วาเลนไทน์ ปีใหม่และวันอื่นๆ พวกเขาก็ยังรักษาสถานะหนุ่มจืดในทุกเทศกาล

อย่างไรก็ตามเหล่าหนุ่มจืดจากกรุงโตเกียวก็ดูจะทนไม่ไหวอีกต่อไป โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พวกเขาได้ออกมาประท้วงเพื่อให้วันแห่งความสุขเหล่านี้ได้หายไป ซึ่งกลุ่มประท้วงนี้ได้ใชชื่อว่า ‘Revolutionary Alliance of Unpopular Men‘ หรือก็คือกลุ่มพันธมิตรของเหล่าคนที่ไม่ฮอตนั่นเอง

 

 

การประท้วงของพวกเขานั้นเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมีสมาชิกออกมาเดินประท้วงราวๆ 15 คน ซึ่งป้ายประท้วงของพวกเขานั้นเขียนไว้ว่า ‘คริสต์มาสจงหายไปซะ’ นอกจากนั้นสมาชิกกลุ่มก็จะตะโกนออกมาเรื่อยๆ ว่า

“พวกเราต่อต้านวันคริสต์มาส

พวกคนที่มีชีวิตมีสังคมการงานที่ดีจงระเบิดไปซะ

จงสำนึกผิดซะ เจ้าพวกคู่รัก

ผิดตรงไหนที่เป็นหนุ่มจืด”

 

 

การประท้วงนี้มีระยะเวลาที่ยาวนานกว่า 30 นาที โดยพวกเขาเดินทางไปรอบๆ กรุงโตเกียว และทำแบบนี้มาแล้วเป็นปีที่สอง ซึ่งคาดว่าปีหน้ากลุ่มคนเหล่านี้ก็น่าจะยังคงสถานะหนุ่มจืดและออกมาประท้วงนี้เช่นเคย

 

แม้จะเป็นการประท้วง เจ้าหน้าที่ตำรวจของญี่ปุ่นก็ยังออกมาคอยเคลียร์ทางให้ ยอดจริงๆ

.

 

การประท้วงดังกล่าวอาจจะไม่ได้สร้างความเดือดร้อนมากนัก

แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงสังคมหนุ่มจืดของญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นๆ นั่นเอง…

 

ที่มา rocketnews24 

Comments

Leave a Reply