9 อนิเมะจอเงิน ที่ดูกี่ครั้งก็สามารถทำให้ทุกคนอิน จนต้องหลั่งน้ำตาได้อย่างไม่ยากเย็น

เวลาที่เราพูดถึงอนิเมะ ถ้าเป็นฉบับซีรีส์ส่วนใหญ่เราก็มักจะคิดถึงอนิเมะสายหลักที่เน้นฉากต่อสู้หรือแนวตลกฮาๆ ไม่ก็หนักไปทางฮาเร็ม แต่ถ้าเราพูดถึงอนิเมะฉบับหนังโรง ที่มีต้นทุนสูงกว่า เราก็มักจะได้เจอกับเนื้อหาที่ดีกว่า หนักแน่นและภาพที่สวยงามยิ่งกว่า

ถ้าใครคิดภาพไม่ออกก็ลองนึกถึงอนิเมะจากสตูดิโอจิบลิ หรือจากผู้กำกับดังๆ อีกหลายคนเช่น มาโคโตะ ชินไคอะไรทำนองนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีฉากซึ้งๆ และเนื้อเรื่องกินใจแฝงมาด้วยเสมอ

ซึ่งถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะเริ่มดูเรื่องไหนดี แล้วเรื่องไหนมันจะซึ้งโดนใจชัวร์ๆ ฉะนั้นก็เชิญเลือกได้จาก 9 เรื่องข้างล่างนี้เลย…

 

1 . A Silent Voice

เริ่มกันที่เรื่องแรกกับ A Silent Voice หรือชื่อภาษาไทยที่เพิ่งออกแผ่นไปไม่นานว่า “รักไร้เสียง” โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องของเด็กสาวที่มักจะถูกกลั่นแกล้งโดยเด็กชายคนหนึ่ง เพราะเธอเป็นใบ้และหูหนวก จนเวลาผ่านไปทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่คราวนี้เด็กชายที่โตขึ้นรู้สึกอยากจะแก้ไขความผิดของตัวเอง

 

2. Hotarubi no Mori e

เรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่หลงเข้าไปยังป่าที่เต็มไปด้วยภูติผี แล้วได้บังเอิญพบเข้ากับ กิง เด็กหนุ่มที่สวมหน้ากากตลอดเวลา ซึ่งเขาไม่สามารถสัมผัสกับมนุษย์ได้เพราะถ้าเขาทำอย่างนั้น ตัวเองจะต้องสลายไปตลอดกาล

แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังเต็มใจจะช่วยเด็กสาวให้กลับไปยังที่ของเธอ เวลาผ่านไปทั้งคู่ก็ยังคงใช้เวลาร่วมกันจนเกิดเป็นความรัก เพียงแต่ว่าเขาไม่สามารถสัมผัสกับเธอได้ แล้วสุดท้ายเรื่องราวนี้จะไปจบลงตรงไหนก็คงต้องไปตามกันต่อนั่นเอง…

 

3. In This Corner of the World

จะเป็นอย่างไรเมื่อหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ ต้องเผชิญกับความเป็นจริงของโลกอันโหดร้าย เมื่อญี่ปุ่นต้องเจอกับสงครามโลกครั้งที่สอง และยังต้องเจอระเบิดที่ฮิโรชิม่าอีก ซึ่งแม้โลกจะมืดมนแต่จิตใจของเธอยังบอกให้เธอมีหวังและสู้ต่อ

 

4. The Girl Who Leapt Through Time

มาโกโตะ นักเรียนสาวแสนร่าเริงที่ค้นพบว่าตัวเองมีพลังเดินทางข้ามเวลา ซึ่งนั่นทำให้เธอเริ่มเข้าไปแก้ไขสิ่งผิดพลาดของตัวเองตั้งแต่เรื่องสิวๆ ไปยันเรื่องใหญ่ๆ โดยที่ตัวเองไม่ได้คำนึงถึงผลที่ตามมาของมัน ซึ่งกว่าจะรู้ตัวชีวิตของเธอก็ได้เปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว…

 

5. When Marnie Was There

อันนา เด็กสาวกำพร้าที่มีปัญหาเรื่องชอบเก็บตัว ได้ถูกส่งมาอาศัยอยู่ในชนบทเพื่อรักษาสภาพจิตใจที่บอบช่ำของเธอ แต่แล้วเธอก็ได้พบกับ มาร์นี่ เด็กสาวปริศนาที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ร้าง ทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกันจนเกิดเป็นความผูกพันธ์

 

6. Wolf Children

เรื่องราวของหญิงสาวผู้พบรักกับชายหนุ่มมนุษย์หมาป่า ทั้งคู่ตัดสินใจใช้ชีวิตด้วยกันจนกระทั่งมีลูก แต่แล้วสามีผู้เป็นมนุษย์หมาป่าได้จากไป ทำให้เธอต้องหาทางใช้ชีวิตต่อไปพร้อมกับเลี้ยงลูกครึ่งมนุษย์ครึ่งหมาป่าอีกสองคน

 

7. Your name

วันหนึ่งเด็กหนุ่มจากเมืองหลวงดันสลับร่างกายกับเด็กสาวในชนบท โดยที่เขาและเธอต่างก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร และทุกครั้งที่ทั้งคู่กลับสู่ร่างเดิมเขาจะจำอะไรในวันนั้นไม่ได้ เรื่องราววุ่นๆ จึงเกิดขึ้น

 

8. 5 Centimeters Per Second

เรื่องราวความรักของเด็กหนุ่ม ที่ให้คำมั่นสัญญากับเด็กสาวในวัยเด็ก และแม้เวลาจะผ่านไปเท่าไหร่คำสัญญาของเขาก็ยังมั่นคงแม้ว่าหญิงสาวลืมมันไปแล้วก็ตาม…

 

9. Grave of The Fireflies

อนิเมะสุดซึ้งที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง เกี่ยวกับเด็กสองคนพี่น้องที่ต้องฝ่าฟันควมยากลำบากเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด จากผลกระทบของสงครามโลกครั้งที่สอง

 

ที่มา 9gag

Comments

Leave a Reply