น่าสลดใจ… คนใจร้ายนำเจ้าเหมียวมัดใส่ถุง แล้วเอาไปทิ้งไว้กลางแม่น้ำอันหนาวเหน็บ

ฤดูหนาวที่มาเยือนในครั้งนี้ จากที่เราได้สัมผัสเราก็คงจะรู้กันดีว่ามันหนาวสุดขั้วขนาดไหน ปรากฏการณ์ความหนาวเย็นนี้ได้เผยแผ่ไปทั่วโลก ประเทศเขตร้อนอย่างบ้านเราก็ได้สัมผัสอากาศที่หนาวที่สุดในรอบ 50 ปี และทั่วโลกก็ต้องเผชิญกับความเย็นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ที่ไซบีเรีย พื้นที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหนาวเหน็บนี้ ถึงแม้ว่าประชากรในพื้นที่จะค่อนข้างคุ้นชินกับความหนาว แต่ความหนาวสุดขั้วของปีนี้ก็ทำให้ผู้คนเดือดร้อนไปตามๆ กัน แม้กระทั่งเจ้าแมวตัวนี้

 

 

วันที่ 20 ธันวาคม 2017 ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟ 2 นายได้เดินตรวจตราที่บริเวณสะพานรถไฟสายทรานไซบีเรียน พวกเขาก็ได้สะดุดกับเสียงร้องอะไรบางอย่างดังมาจากใต้สะพาน เสียงน้อยๆ นั้นมันดังมาจากถุงใบหนึ่งที่ถูกทิ้งไว้

เมื่อเขาเดินตามเสียงเข้าไปก็ต้องพบว่ามีสิ่งแปลกประหลาดดิ้นขลุกๆ อยู่ในถุง จึงได้ค่อยๆ ใช้มีดตัดปากถุงนั้น แล้วเทออกมา ปรากฏว่าสิ่งที่อยู่ในถุงนั้นคือเจ้าแมวแก่ตัวหนึ่งที่ถูกจับใส่ถุงมาพร้อมกับก้อนหินก้อนหนึ่ง

 

.

.

 

เจ้าหน้าที่ได้เห็นดังนั้นจึงได้คิดว่า คงจะมีคนใจร้ายนำแมวแก่ตัวนี้มาปล่อยไว้ โดยทิ้งมันไว้กลางแม่น้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งนี้ อีกทั้งยังใส่ก้อนหินมาในถุงอีก คงจะไม่ให้มันขยับออกจากถุงและให้มันหนาวตายช้าๆ

 

.

 

เขาได้เห็นว่าเจ้าแมวตัวนี้น่าสงสารมาก จึงได้รับมันมาเลี้ยงแล้วตั้งชื่อว่า Musya ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องเจอกับคนใจร้ายแล้วนะเจ้าแมว โชคดีที่พี่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟมาช่วยไว้ทันเวลาพอดี ไม่งั้นคงต้องตายท่ามกลางความหนาวเหน็บแน่ๆ ใครกันหนอ ใจร้าย ช่างทำกับแมวได้ลงคอ

 

ที่มา siberiantimes

Comments

Leave a Reply