แม่แมวพาลูกมาหามนุษย์ จะจับจ้องให้เป็นทาส แถมยังพาไปหาน้องอีกตัวด้วย…

เรื่องราวของการช่วยเหลือแมวเป็นอะไรที่ทำให้เราซาบซึ้งและชุ่มชื่นใจได้เสมอ ดังนั้นเพื่อนๆ ยังไม่เบื่อกับใช่ไหมกับเรื่องราวการช่วยเหลือแมวจรจัด ที่กลายมาเป็นแมวที่มีบ้านอยู่ จากความช่วยเหลือของมนุษย์ใจดี เรื่องราวจะน่าประทับขนาดไหน ไปชมกันเลย

เมื่อสองเดือนที่ผ่านมามีแมวตัวหนึ่งได้ปรากฎตัวขึ้น ณ ศูนย์เยาวชนท้องถิ่นในแถบรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เธอเป็นแมวตัวเมียที่มีร่างกายผอมแห้งเห็นแต่กระดูก

Shelby Heness พบเจ้าแมวตัวนี้เข้าแถวๆ ที่ทำงานของเธอโดยบังเอิญ เธอจึงแบ่งปลาทูน่าให้เจ้าเหมียวเป็นมื่้อกลางวัน “ฉันต้องใส่อาหารไว้ให้มัน แล้วเดินออกไปให้ห่าง เจ้าเหมียวถึงจะยอมแตะอาหาร”

 

 

เธอเรียกเจ้าเหมียวตัวนี้ว่า ‘คิตตี้’ เจ้าคิตตี้ได้ทานอาหารทุกวันจาก Shelby “ฉันออกมาให้อาหารเจ้าคิตตี้ทุกวันที่ใกล้ๆ กับมุมประตูและแอบดูมันเอร็ดอร่อยกับอาหารทุกเช้า”

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา Shelby ก็สามารถเข้าใกล้เจ้าคิตตี้ได้แล้ว เธอพยายามที่ลูบหัวและทำความคุ้นเคยกับเจ้าเหมียวในขณะที่มันกินอาหาร ซึ่งไม่กี่วันหลังจากนั้นเจ้าคิตตี้ก็มีความสนิทสนมและเริ่มเข้าหา Shelby โดยการโดดไปนั่งบนตักและเดินไปมาบนโต๊ะทำงานของเธออย่างมีความสุข

 

 

แต่วันหนึ่ง Shelby ก็สังเกตเห็นว่าเจ้าคิตตี้มีท้องป่องขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันกำลังตั้งครรภ์ เจ้าคิตตี้หายไปหลายสัปดาห์จนมันกลับมาอีกครั้งกับเจ้าตัวน้อยตัวนี้

“เจ้าคิตตี้ปรากฏตัวขึ้นที่ออฟฟิศของฉันกับลูกแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง เจ้าคิตตี้ทิ้งลูกไว้กับ Shelby แล้วเดินหายไป เธอจึงเดินตามไปดูว่าเจ้าคิตตี้จะไปไหนกันแล้ว แต่ทันใดนั้นเธอก็พบกับแมวเล็กอีกตัว มันคงจะเป็นพี่น้องกันแน่ๆ”

 

 

Shelby พาเจ้าเหมียวทั้งครอบครัวไปหาสัตวแพทย์ หลังจากการตรวจร่างกาย พบว่าลูกแมวมีเกลื้อนและเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง เนื่องจากสภาพที่อยู่ของมัน

สัตว์แพทย์แนะนำให้เอาพวกมันกลับไปที่ที่พวกมันอยู่ แต่ Shelby ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้เนื่องจากเป็นสถานที่ก่อสร้างซึ่งไม่ปลอดภัยมากสำหรับลูกแมว เธอพยายามที่จะหาบ้านใหม่ให้พวกมัน แต่ทุกอย่างก็ล้มเหลว ดังนั้นเธอจึงนำครอบครัวแมวกลับมาเลี้ยงดูที่บ้านก่อน

 

 

Shelby อยากให้ครอบครัวแมวมีชีวิตที่ดีขึ้น และเธอก็ได้ค้นพบ CatRescue 901 ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือแมวใน แถบ Terrey Hills รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย

 

 

CatRescue 901 เป็นบ้านอุปถัมภ์แมวที่ยอดเยี่ยม พวกเขาอาบน้ำให้กับน้องแมวเพื่อเอาชนะเกลื้อนที่สกปรก

โดยแม่อุปภัมป์คนใหม่ของเจ้าคิตตี้ ได้เปลี่ยนชื่อของแม่แมวให้ชื่อว่า Shelby แทน หลังจากที่เธอพยายามช่วยเหลือเจ้าแมวตัวนี้มาโดยตลอด

 

 

ไม่ถึงสองเดือนครอบครัวแมวสามตัว ก็ได้มีหน้าตาสดใสและนอนเรียงรายอยู่ในบ้านอย่างมีความสุข

เห็นไหมล่ะว่าการช่วยเหลือเจ้าแมวพวกนี้ไม่ใช่เรื่องนักหนาเลย ยิ่งเห็นเจ้าแมวพวกนี้มีความสุข เราก็ยิ่งมีความสุขกว่า 2 เท่าจริงไหม

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply