ก็คนมันรัก!! ครอบครัวหนึ่งใช้ต้นคริสต์มาส “ต้นเดิม” มากว่า 34 ปี และที่สำคัญคือมันยังมีชีวิตอยู่

เมื่อถึงเทศกาลคริสต์มาสหลายบ้านก็มักจะซื้อต้นคริสต์มาสเข้ามาประดับบ้านในทุกๆ ปี และเมื่อผ่านพ้นไปแล้ว ก็ทิ้งมันไปอย่างไม่ไยดี เพราะคิดว่ายังไงปีหน้าก็ต้องซื้ออยู่ดี แต่กลับมีครอบครัวหนึ่งที่ไม่มีความคิดเช่นนั้น เพราะพวกเขาได้ใช้ต้นคริสต์มาส “ต้นเดียว” มาตลอด 34 ปีจนถึงตอนนี้มันก็ยังมีชีวิตอยู่!!

ครอบครัวของ Gina และ Joe Mistretta ได้เริ่มเข้าร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสตั้งแต่ปี 1983 ซึ่งในปีเดียวกันเองนั้นพวกเขาได้ซื้อต้นคริสต์มาสต้นหนึ่งมาด้วยความสูงที่ไม่ถึงเมตรและมีราคาไม่ถึง 20 ดอลลาร์ (ประมาณ 650 บาท) ด้วยซ้ำ

 

Gina และ Joe คนดูแลต้นคริสต์มาสมากว่า 34 ปี

 

ต้นไม้ที่พวกเขาซื้อมันอาจจะมีขนาดเล็กจนไม่สามารถแขวนกระดิ่ง หรือกระทั่งไฟสวยงามใดๆ ได้แต่เมื่อผ่านพ้นเทศกาลไปพวกเขาก็ตัดสินใจจะเลี้ยงต้นไม้ต้นนี้ให้มีชีวิตอยู่ต่อไป

“มันเป็นเรื่องเศร้ามากๆ ที่จะโยนมันทิ้งไป” Gina กล่าว

 

ต้นคริสต์มาสที่ในตอนแรกมีความสูงไม่ถึง 1 เมตร

 

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนกระทั่งเวลาผ่านไป 34 ปี ต้นไม้ต้นนี้ก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในครอบครัวนี้ และดูเหมือนว่าความพยายามในการอนุรักษ์ต้นไม้ของพวกเขาจะกลายเป็นสิ่งที่หาได้ยากในสังคมทุกวันนี้

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาต้นไม้ต้นนี้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งการตัดแต่งกิ่งต่างๆ รดน้ำต้นไม้อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งมีการเปลี่ยนกระถางเมื่อถึงเวลาอันสมควร นอกจากนี้ยังได้ลูกๆ ของพวกเขามาช่วยดูแลอย่างอื่นด้วยอีกแรงหนึ่ง

 

ตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ เลยทีเดียว

 

“ผมล่ะเกลียดจริงๆ เวลาที่เดินออกไปตามถนนหลังวันคริสต์มาส แล้วต้องมาเห็นผู้คนเอาต้นไม้ออกมาทิ้งข้างถนน” Joe กล่าว

ปัจจุบัน Joe และ Gina ก็บอกว่าหมดเวลาของพวกเขาที่ต้องดูแลต้นไม้ต้นนี้แล้ว ซึ่งคนที่จะมาดูแลต้นไม้ต้นนี้ต่อก็คือ Joe Jr ลูกชายของพวกเขาและครอบครัวแห่งนี้ก็บอกว่าจะดูแลต้นไม้ต้นนี้ให้นานที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้

“ลูกๆ ของผมคงใส่ขี้เถ้ากระดูกผมใส่ที่ต้นไม้ต้นนี้แหละ” Joe พูดติดตลกส่งท้าย

 

เป็นแบบอย่างที่ดีของการ รักษ์โลกจริงๆ

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply