ก็มันง่วงอ่ะ!! พ่อค้ายาเมาจัดกระโดดขึ้นรถตำรวจเพราะนึกว่าเป็นแท็กซี่ ทั้งที่พกกัญชากว่าพันมวน

การจะขึ้นรถลงเรือ บางครั้งเราก็ต้องตรวจสอบดีๆ ว่ามันเป็นรถที่เราต้องการจะขึ้นหรือไม่ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่ามองไปทางไหนก็มีรถรุ่นซ้ำๆ กันหรืออาจจะมีลักษณะใกล้เคียงกัน และถ้าหากบังเอิญเราดันไปขึ้นรถผิดคันเข้าก็อาจจะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปเหมือนกับชายคนนี้…

เหตุการณ์สุดฮานี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมาในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อมีพ่อค้ายาเสพติดคนหนึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาจัด เขาจึงกระโดดขึ้นไปรถคันหนึ่งที่เขาคิดว่าเป็นรถแท็กซี่เพื่อจะกลับบ้านไปนอนให้มันสบายเนื้อสบายตัวซักหน่อย

ทว่าด้วยความมึนเมาทำให้เขาเห็นรถตำรวจเป็นรถแท็กซี่ ซึ่งในขณะนั้นเขาได้พกกัญชาติดตัวไปด้วยกว่า 1,000 มวน แน่นอนว่าเขาจึงต้องไปสร่างเมาในคุกแทนโซฟานุ่มๆ ที่บ้านแทน

 

ตำรวจถึงกับโพสต์ทวิตเตอร์ถึงเรื่องแปลกๆ ที่ได้เจอ

 

“เมื่อคืนที่ผ่านมาพ่อค้ากัญชารายใหญ่จากเขต Christiana ผู้ที่อยากจะกลับไปนอนที่บ้านไวๆ กระโจนเข้าไปในรถแท็กซี่ แต่เขาก็ต้องเจอกับเซอร์ไพรส์ใหญ่ เมื่อเขาเพิ่งได้รู้ว่ารถที่เขาขึ้นมันเป็นรถตำรวจไม่ใช่รถแท็กซี่”

“แน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิ้มร่าทันทีเมื่อได้เห็นหน้าเขาคนนั้น เพราะว่าเขาพกกัญชากว่า 1000 มวนติดตัวมาด้วย” ตำรวจเมืองโคเปนเฮเกนเขียนเอาไว้ในทวิตเตอร์ของพวกเขา

เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่พ่อค้ายาคนอื่นๆ ในพื้นที่งานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบโทษติดคุกยาวๆ ให้แก่พ่อค้ายาคนนี้ และพนันได้เลยว่าเขาคงเสียใจอย่างหนักที่ดันพลาดท่าง่ายๆ ทั้งที่มีวิธีที่ปลอดภัยกว่ากันเยอะอย่างการเรียก ‘อูเบอร์’

 

 

ในตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังกวาดล้างการค้าขายยาเสพติดในเขต Christiana ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พื้นที่นี้มีการซื้อขายกัญชากันอย่างโจ่งครึ่ม

พื้นที่นี้ถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มชาวฮิปปี้ในปี 1971 และเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสังคมปิดในเมืองโคเปนเฮเก้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมพื้นที่นี้จึงมียาระบาดเป็นจำนวนมาก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แสดงศักยภาพด้วยการจับกุมพ่อค้ายาหลายคน ที่มักจะชอบยืนอยู่ข้างถังขยะและได้ยึดกัญชาเอาไว้ได้หลายกิโลกรัมภายในสัปดาห์เดียว

 

โดดผิด ชีวิตเปลี่ยนจริงๆ …

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply