ชาวอเมริกันแตกตื่นโทรเรียก 911 หลังพบยานอวกาศ Space X แต่ดันคิดว่าเป็นเอเลี่ยน

เมื่อคืนวันที่ 22 ธันวาคม 2017 ได้มีปรากฏการณ์ประหลาดเกิดขึ้นบนท้องฟ้าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐแอริโซนา เป็นลำแสงสีขาวรูปร่างคล้ายกับปลา ซึ่งได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านที่ได้พบเห็น และชาวบ้านเหล่านั้นได้โทรหา 911 เพื่อแจ้งเหตุร้ายมากกว่า 130 สาย

 

 

แต่เมื่อสืบสาวราวเรื่องแล้วกลับไม่ใช่อย่างที่ชาวบ้านคิด เพราะมันไม่ได้เป็นทั้งเอเลี่ยนหรือยูเอฟโอแต่อย่างใด แต่มันคือการปล่อยจรวดของบริษัท SpaceX ที่ได้ทำการปล่อยจรวด “ฟัลคอน 9” พร้อมดาวเทียมอิริเดียมอีก 10 ดวง  ที่ทางบริษัทได้ผลิตขึ้นมา ไปยังชั้นบรรยากาศ

การปล่อยจรวดในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ฐานทัพอากาศแวนแดนเบิร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

.

 

บริษัท SpaceX เป็นบริษัทเอกชนด้านการขนส่งทางอวกาศที่ได้ศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับยานอวกาศมานานหลายปี จน ประสบความสำเร็จในการปล่อยจรวดขึ้นสู่อวกาศหลายต่อหลายครั้ง ภายใต้การดำเนินงานของ Elon Musk นักธุรกิจและนักประดิษฐ์ชื่อดังนั่นเอง

การปล่อยยานในครั้งนี้ทำให้เหล่าชาวบ้านตกใจจนโทรแจ้งไปทาง 911 หลายต่อหลายครั้งและได้ถ่ายรูปลงโซเชียล เพราะพวกเขาไม่รู้มาก่อนว่าจะมีการปล่อยจรวด

 

.

 

และการปล่อยจรวดครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปล่อยจรวดครั้งที่ 18 ของบริษัท SpaceX และนับได้ว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่จะทำให้มวลมนุษยชาติได้มีทางเลือกในการสำรวจอวกาศมากยิ่งขึ้น

 

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply