เจ้าหมีเต้นระบำ 2 ตัวสุดท้ายในเนปาล ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่แล้ว

ถือเป็นอีกเรื่องที่น่ายินดีสำหรับเจ้าหมีเต้นระบำสองตัวสุดท้ายของประเทศเนปาล ที่ได้รับการช่วยเหลือและได้พบกับชีวิตใหม่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของ World Animal Protection และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเนปาลได้เข้าช่วยเหลือพวกมัน

เจ้า Rangila หมีเพศผู้วัย 19 ปีและคู่หูของมันเจ้า Sridevi หมีเพศเมียวัย 17 ปีที่ถูกเจ้านายของมันขายให้กับคณะการแสดงสัตว์ และถูกใช้เป็นหมีเต้นระบำ

 

 

เจ้าหมีทั้งสองถูกช่วยเหลือจากเมือง Iharbari ประเทศเนปาลจากการติดตามของเจ้าหน้าที่ หมีทั้งสองตัวดูทุกข์ทรมานกับสภาพที่พวกมันเป็นอยู่มาก

ปรกติแล้วพวกหมีเต้นระบำนั้นจะถูกพรากจากพ่อแม่ของพวกมันตั้งแต่เล็กๆ เพื่อนำมาฝึกสำหรับการแสดง โดยคณะละครจะใช้เหล็กร้อนๆ เจ้าที่จมูกของพวกมันเพื่อร้อยเชือกสำหรับควบคุมการฝึก และบังคับให้พวกมันเต้น

 

เจ้า Rangila และ Sridevi น้องหมีเต้นระบำสองตัวสุดท้ายในประเทศเนปาล

 

“พวกเรารู้สึกดีใจมากๆ ที่หมีเต้นระบำ 2 ตัวสุดท้ายถูกช่วยได้สำเร็จ หลังจากที่พวกเราใช้เวลาในการติดตามการมาหลายปี การทำงานและความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ช่วยให้เราหยุดประเพณีที่ผิดกฎหมายนี้ได้” คุณ Manoj Gautam เจ้าหน้าที่จากสถาบัน Jane Goodall กล่าว

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่จากสถาบันคุ้มครองสัตว์ป่าโลกคุณ Neil D’Cruze ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ ที่เห็นสัตว์ป่าเหล่านี้ถูกทรมานเพื่อความสนุกของมนุษย์ ผมหวังว่าเจ้าหมีทั้งสองตัวคงจะมีความสุขหลังจากที่เราได้ช่วยเหลือพวกมัน”

 

 

การกวาดล้างความบันเทิงจากสัตว์ป่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่เหล่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้พยายามยุติความโหดร้ายเหล่านี้ในประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกรีซ ตุรกี หรืออินเดีย โดยจัดการควบคุมประเทศต้นทางการล่าอย่างปากีสถานนั่นเอง

 

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply