กล้องที่สามารถช่วยให้คุณเก็บภาพได้อย่างสวยงาม เพราะมันมีถึง 16 เลนส์!! บ้าบอคอหอยพอก

ปัจจุบันเราจะได้เห็นหลายๆ คนมีกล้องถ่ายรูปเป็นของตัวเอง เพื่อใช้เก็บความทรงจำหรือประสบการณ์ต่างๆ เอาไว้ได้อย่างสวยงาม กล้องส่วนใหญ่ที่เราเห็นจะดูไม่ต่างกันมากนัก แต่สำหรับกล้องตัวนี้เราจะสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน เพราะมันมีถึง 16 เลนส์มารวมอยู่ในกล้องตัวเดียว

นี่คือกล้องที่มีชื่อว่า Light L16 จากบริษัท Light Rumors ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ตุลาคมปี 2015 แต่ยังคงไม่ถูกวางจำหน่าย จนกระทั่งวันที่ 14 กรกฎาคม 2017 พวกเขาได้กลับมาพร้อมประกาศรับพรีออร์เดอร์

 

คุณพระคุณเจ้า ให้มาตั้ง 16 เลนส์เลยหรือนี่

 

ความพิเศษของกล้องนี้คือ ด้านหน้าประกอบด้วยเลนส์กล้องจำนวน 16 เลนส์ ให้ความละเอียดมากถึง 52 ล้านพิกเซล เรียกว่าคมชัดยันเซลล์ผิวหนังกันไปเลยทีเดียว

ทั้งหมดนั้นจะมี เลนส์ขนาด 150 มิลลิเมตร รูรับแสงขนาด f/2.4 จำนวน 6 เลนส์ , ขนาด 70 มิลลิเมตร รูรับแสง f/2 จำนวน 5 เลนส์ และขนาด 28 มิลลิเมตร รูรับแสง f/2 อีก 5 เลนส์

 

.

 

รูปลักษณ์ที่ถูกประกาศออกมาในปี 2017 ถูกเปลี่ยนแปลงไปจากตอนปี 2015 อยู่เล็กน้อย คือไฟแฟลชที่เคยอยู่ด้านบนโลโก้ถูกย้ายลงมาอยู่ตรงกลางระหว่างเลนส์แทน พร้อมด้วยตัวเลเซอร์ที่ช่วยในการโฟกัสได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น และรูปทรงกับผิวสัมผัสของกล้องที่ช่วยให้คุณสามารถถือเอาไว้ได้เหมาะมือมากกว่าเดิม

 

ในตอนแรก ไฟแฟลชจะอยู่เหนือโลโก้

 

แต่ภาพล่าสุด มันถูกย้ายมาอยู่ตรงกลางระหว่างเลนส์ทั้งหลาย

 

ในส่วนด้านหลังของกล้องนั้นยังไม่มีการเผยภาพออกมาในปีนี้ แต่ในปี 2016 เคยมีออกมาให้เห็นกันเล็กน้อย ซึ่งตอนนั้นทางบริษัทระดมเงินทุนผลิตจากผู้สนใจได้มากกว่า 980 ล้านบาท

 

ภาพด้านหลังของกล้องที่ถูกเผยออกมาในปี 2016

.

 

ภาพที่ถูกถ่ายโดยกล้องตัวนี้

 

ความชัดขนาดที่ว่า ซูมเข้าไปดูหนวดคุณลุงได้อย่างชัดแจ๋ว

 

รูปถ่ายจากมุมสูง

 

พอจะซูมเข้าไปดูคนมาเล่นน้ำก็ไม่ใช่ปัญหา

 

เราสามารถสั่งซื้อกล้องตัวนี้ได้ในราคาราวๆ 55,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะเริ่มมีการส่งสินค้าให้ในปลายปี 2017 สำหรับคนที่สั่งพรีออร์เดอร์ไว้ แล้วในอนาคตเราคงได้เห็นรีวิวกล้องสุดพิเศษตัวนี้อย่างแน่นอน

 

ที่มา: petapixel

Comments

Leave a Reply