ทำความรู้จัก “ศาสนาเจได” กลุ่มคนที่เชื่อในเรื่องของพลัง May The Force Be With You

แต่ละคนนั้นก็อาจจะมีความชื่นชอบส่วนตัวที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะชื่นชอบเหล่าเกิร์ลกรุ๊ป บางคนอาจจะหลงใหลรถยนต์ หรือบางคนอาจจะเป็นแฟนคลับตัวจริงของการ์ตูนมาร์เวล

แต่นอกจากความชื่นชอบธรรมดาแล้ว บางครั้งก็อาจจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปเลยก็ว่าได้ เหมือนกับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งผู้ชื่นชอบหนัง Star Wars และหลงใหลในศาสตร์แห่งพลังจนได้รวมตัวกันโดยยึดถือหลักแห่งเจไดในการดำเนินชีวิต

 

พบกับเรื่องราวอันน่าสนใจของศาสนาเจได ลัทธิใหม่ของคนชื่นชอบ “พลัง”  May The Force Be With You bro!!

 

เรื่องราวของพวกเขาถูกถ่ายทอดออกมาในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง American Jedi จากผลงานของ Laurent Malaquais ผู้กำกับชาวอเมริกาที่เคยมีผลงานหนังสารคดีเกี่ยวกับเหล่าแฟนคลับของ My Little Pony อย่างเรื่อง Bronies เมื่อปี 2013

เนื้อหาในหนังพูดถึงการใช้ชีวิตของเหล่าแฟนคลับ Star Wars ตัวจริงที่ใช้ชีวิตตามหลักของเจไดที่ว่า “ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกนั่นคือสันติสุข ไม่มีอวิชชานั่นคือความรู้ ไม่มีความลุ่มหลงนั่นคือความสงบ ไม่มีกลียุคนั่นคือความสามัคคี และไม่มีความตายนั่นคือพลัง”

 

 

คุณ Malaquais เติบโตมาในครอบครัวที่เปิดกว้างในเรื่องของศาสนา และความสนใจใน Star Wars ก็ทำให้เขาสนใจเกี่ยวกับศาสนานี้ “ผมเติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่เปิดกว้างในเรื่องของศาสนา และผมก็ได้รู้จักกับแนวคิดของการเป็นเจไดนี้” ผู้กำกับหนุ่มกล่าว

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง American Jedi ได้ตามติดชีวิตของเหล่าสาวกในศาสนาเจได และหนึ่งในนั้นก็คือ Opie Macleod อดีตนายทหารหนุ่มที่มีเรื่องราวคล้ายๆ กับตัวละครของหนังเรื่องนี้เลยทีเดียว

ในตอนที่เริ่มฝึกกับเหล่าเจไดคนอื่นๆ Macleod พบว่าภรรยาของเขาแอบมีความสัมพันธ์กับเพื่อนของเขาที่กำลังฝึกฝนพลังแห่งศาสตร์มืด และหนีตามชายคนนั้นไป

 

 

“ภรรยาของผมเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของผม เธอไม่เพียงแค่หันหลังให้กับเจไดและก้าวเข้าสู่ด้านมืดของพลังเท่านั้น แต่เธอยังนอนกับพวกซิธ” Macleod กล่าว

และนอกจากเรื่องราวการฝึกฝนของ Macleod แล้ว ในหนังสารคดีเรื่องนี้ยังได้พูดถึง Perris Cartwright อดีตทหารเรือหญิงหนึ่งในลูกศิษย์ของอัศวินเจไดที่เคยผ่านเรื่องราวร้ายๆ ในชีวิตมา และการฝึกฝนนี้ก็ช่วยจิตใจของเธอสงบลงได้

 

Opie Macleod เจไดหนุ่ม

 

สำหรับ Macleod และ Cartwright นั้นศาสนาเจไดอาจจะเป็นเหมือนสิ่งที่จะช่วยให้พวกเขาผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิตไปได้ “จิตใจของ Macleod และ Cartwright นั้นเหมือนได้รับบาดเจ็บมา และเรื่องราวร้ายๆ เหล่านั้นก็ทำให้พวกเขาหันหน้าเข้าสู่พลังของเจได” ผู้กำกับหนุ่มกล่าว

 

ชมตัวอย่างของหนังเรื่องนี้ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย…

ที่มา huffingtonpost

Comments

Leave a Reply