พบกับ Roo ลูกหมาที่มีชีวิตรอดออกมาจาก ‘โรงงานผลิตลูกสุนัข’ และได้เริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง!!

ใครหลายคนอาจจะเคยไปเดินตลาด แล้วก็พบลูกหมาน่ารักๆ วางขายอยู่ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความน่ารักน่าหยิกที่แตกต่างกันออกไป ทว่ารู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วลูกหมาเหล่านั้นอาจจะมาจากสถานที่ที่เรียกว่า ‘โรงงานผลิตลูกสุนัข’ ก็เป็นไปได้

โรงงานผลิตลูกสุนัขเป็นสถานที่เพาะพันธุ์สุนัขโดยไม่มีการวางแผน ไม่มีการคัดเลือกสายพันธุ์ใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของสัตว์ต่างก็ไร้ซึ่งความสะอาด หรือถูกสุขอนามัยแม้แต่น้อย สัตว์ที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้จึงต้องทนทุกข์ทรมานจากความสกปรก และอัดแน่นอยู่ในกรงที่บางกรงต้องอัดกันเข้าไปอยู่ถึง 3-4 ตัว

 

ดูความน่ารักของเจ้า Roo ซะก่อน

 

สภาพของหมาแต่ละตัวที่อยู่ที่นี่มักจะมีสภาพที่ไม่ค่อยดีนักจากสภาพความเป็นอยู่ดังกล่าว ซึ่ง Roo ก็เป็นหมาอีกตัวเช่นกันที่อยู่ที่นี่ แต่เมื่อเร็วๆ นี้มันก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากโรงงานผลิตสุนัขในประเทศฮ่องกง และตอนนี้เหมือนกับว่ามันได้มีชีวิตใหม่แล้ว

Roo ถูกช่วยเหลือหมาตอนที่ยังเป็นหมาน้อยอยู่ และในขณะที่ได้รับการช่วยเหลือออกมา หูข้างซ้ายของมันติดเชื้ออย่างรุนแรง สัตวแพทย์จึงจำเป็นต้องตัดหูซ้ายของมันออก เพื่อป้องกันเชื้อจะลุกลามไปยังส่วนอื่นของร่างกาย นอกจากนี้ฟันของมันก็หายไปจนหมดไม่เหลือแม้แต่ซี่เดียว

หน้าตาสดใสแตกต่างจากในอดีตเยอะ

 

ทว่าในตอนนี้เจ้าหมาน้อยน่าสงสารตัวนี้ ได้มีผู้ใจดีรับไปเลี้ยงที่ดูแลมันเป็นอย่างดี แต่ด้วยลักษณะของมันที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เจ้าของใหม่ของมัน มักจะโพสต์ภาพลงในอินสตาแกรมระหว่างเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกันเสมอๆ

ในเวลาไม่นาน เจ้า Roo ก็ได้เป็นดาวเด่นในโลกออนไลน์ โดยในตอนนี้อินสตาแกรมของเจ้า Roo มีผู้ติดตามแล้วกว่าหมื่นคน ซึ่งหากอยากรู้ว่าหมาน้อยตัวนี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างไร ก็ตามไปดูกันดีกว่า

 

ด้วยในอดีตมันได้รับประสบการณ์ที่โหดร้าย ทำให้สุขภาพของมันไม่ค่อยดีนัก

 

แต่ในตอนนี้ช่างมีความสุขจริงๆ

 

เดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับเจ้าของใหม่

 

เปลี่ยนชุดต่างๆ ไปเรื่อยๆ ช่างน่ารักจริงๆ

 

มาแลบลิ้นให้กล้องอีกแหนะ

 

เป็นนางแบบได้เลยนะเนี่ย

 

แววตาเปล่งประกายแห่งความสุข

 

ศาสตราจารย์ Roo

 

แฮร่ จ๊ะเอ๋

 

ยิ้มร่าเชียวนะ

 

 

 

โชคดีจริงๆ นะเจ้าหมาน้อย

 

ยินดีกับอีกหนึ่งชีวิต ที่รอดจากขุมนรกจริงๆ

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply