หนุ่มผวา!! พบโดรนบินมาใกล้กับเครื่องบินที่กำลังจะลงจอด จนเกือบเกิดโศกนาฏกรรม

ตั้งแต่มีโดรน การถ่ายทางอากาศหรือภาพมุมสูงก็มีความสะดวกสบายและง่ายขึ้นเยอะ แถมได้ภาพที่สวยงามตามต้องการด้วย

แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องระวังในเรื่องพื้นที่และระดับความสูงของการปล่อยโดรนด้วย เพราะหากใช้โดรนในที่ต้องห้ามหรือทำให้มันบินสูงเกินไป อาจเกิดอุบัติที่ไม่คาดคิดได้ เหมือนกับกรณีที่จะนำเสนอนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องบินที่ช่างภาพ Simon Pollock นั่ง กำลังจะลงจอดในสนามบิน Los Angeles International Airport

 

 

ระหว่างนั้นช่างภาพมองออกไปนอกหน้าต่าง แต่ก็ตกใจอย่างแรงเมื่อเห็นกล้องโดรนลอยอยู่กลางอากาศ ซึ่งห่างจากเครื่องบินที่เขานั่งอยู่เพียงเล็กน้อย

Pollock เขียนในเฟซบุ๊กว่า “คุณอาจจะเพลิดเพลินกับการใช้โดรน แต่คุณจะยิ้มไม่ออกถ้านั่งอยู่บนเครื่องแล้วเห็นโดรนลอยอยู่ใกล้ตัวเครื่อง คนที่ทำอะไรแบบนี้ช่างโง่เง่าสิ้นดี”

“ตอนแรกที่เห็นไฟกะพริบสีแดงผมคิดว่ามันเป็นเครื่องบินลำอื่น แต่พอลองดูดีๆ เลยรู้ว่ามันไม่ใช่เครื่องบิน และมันก็อยู่ห่างจากเราไม่มากด้วย”

“ผมไม่แน่ใจว่าโดรนขนาดเล็กนี้จะมีผลอย่างไรกับเครื่องบิน มันอาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็ได้ แต่ยังไงมันก็น่ากลัวอยู่ดี”

 

 

ทั้งนี้ตามกฎหมายแล้ว การปล่อยโดรนขึ้นสูงเกิน 8,000 เมตรจากสนามบินนั้นถือว่ามีความผิด เว้นแต่จะได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันก่อนมีรายงานว่าโดรนบินมาชนกับเครื่องบินที่กำลังจะลงจอดในประเทศอังกฤษและแคนาดา แต่โชคดีที่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม หวังว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้โดรนทั้งหลาย เพราะความเพลิดเพลินเพียงชั่ววูบของคุณอาจเป็นอันตรายมากกว่าที่คิด

 

ที่มา petapixel

 

Comments

Leave a Reply