โหดเกิ๊น!! หนุ่มซื้อ BMW รุ่นใหม่มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาทด้วย ‘เงินเหรียญ’ ล้วนๆ

ในสมัยเด็กๆ พวกเราบางคนอาจจะเคยเริ่มนิสัยเก็บออมจากการหยอดกระปุกออมสินกันมาบ้างแน่ๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าหมูของเราเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ นั่นหมายความว่าคุณใกล้จะได้สิ่งของที่อยากได้แล้ว และบางครั้งสิ่งของเหล่านั้นอาจจะมีราคาแพงอย่างเช่นรถยนต์เลยก็ได้!!

เรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อนักธุรกิจหนุ่มผู้หนึ่งได้ทุบกระปุกของเขา และจ่ายเงินค่ารถยนต์ BMW คันใหม่ของเขาด้วยเหรียญทั้งหมด

 

 

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า นักธุรกิจนิรนามท่านนี้ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าส่ง เขาได้ซื้อรถยนต์คันใหม่มูลค่ากว่า 400,000 หยวนหรือ 2 ล้านบาท

ลูกค้าท่านนี้ได้จ่ายเงินค่ารถงวดแรกของเขาด้วยเหรียญ 5 เหมาประมาณ 2.5 บาทเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 300,000 บาท

“มันเป็นเหรียญ 5 เหมาที่ลูกค้าได้เก็บมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 70,000 หยวน” คุณ Gu ผู้จัดการฝ่ายขายของ BMW ในเมืองปู้เทียน มณฑลฝูเจี้ยนกล่าว

 

 

พนักงานของบริษัทใช้เวลานานกว่าชั่วโมงในการนั่งนับเหรียญกว่า 10 กล่องของลูกค้าดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามการใช้เหรียญสำหรับจ่ายสินค้าที่มีมูลค่าสูงๆ แบบนี้อาจจะไม่สามารถใช้กับที่อื่นๆ ได้ เนื่องจากในแต่ละประเทศนั้นมีการระบุการชำระหนี้ทางกฎหมายที่แตกต่างกัน

อย่างเช่นประเทศไทยของเรานั้นการชำระหนี้ด้วยเหรียญนั้นจะต้องมีกฎหมายพระราชบัญญัติเงินตราเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งตามพระราชบัญญัติเงินตรา พ.ศ.2501 ได้บัญญัติไว้ในมาตรา 11 ว่า “เหรียญกษาปณ์เป็นเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายไม่เกินจำนวนที่กำหนดโดยกฎกระทรวง” 

 

ซึ่งเราสามารถดูได้จากตารางต่อไปนี้

dailynews

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply