ซูชิรางแบบไฮสปีด!!! ไม่ต้องหยิบ ไม่ต้องรอ จิ้มๆ หน้าจอ เดี๋ยวซูชิก็มาจอดให้ถึงที่!!

ถ้าเพื่อนๆ ได้มีโอกาสไปประเทศญี่ปุ่นก็คงจะอดชิมอาหารประจำชาติอย่างซูชิแบบเรียลๆ ไม่ได้ โดยร้านอาหารซูชิสายพานจะลำเลียงเมนูต่างๆ มาให้ลูกค้า ซึ่งสายพานนั้นจะค่อยๆ ลำเลียงอาหารมาอย่างช้าๆ เพื่อที่จะให้ลูกค้าหยิบทานได้อย่าสะดวก

และนี่คือร้านซูชิ Uobei ที่มีซูชิหลากหลายหน้าให้คุณเลือก ซึ่งมีราคาไม่แพงมากนัก จานละ 105 เยน หรือประมาณ 30 บาท แต่ทีเด็ดของร้านนี้ที่ไม่เหมือนร้านอื่นก็คือ สายพานสุดซิ่ง ที่เร็วปรูดปราดราวกับรถไฟชินคันเซ็นยังไงอย่างงั้น

 

 

นอกจากสายพานที่รวดเร็วราวกับรถไฟแล้ว ร้านซูชิ Uobei ยังมีที่นั่งแบบเคาน์เตอร์ที่นั่งหันหน้าเข้าสายพานทำให้คุณสามารถเห็นซูชิของคุณพุ่งมาตรงหน้าได้อย่างรวดเร็ว

scmp

 

 

และความพิเศษไปกว่านั้นคือแต่ละที่นั่งจะมีแท็บเล็ตแบบ Android ที่ใช้ในการสั่งเมนูซูชิ โดยคุณสามารถจิ้มๆ เลือกเมนูที่อยากทานบนหน้าจอแท็บเล็ต ซึ่งมีภาษาให้เลือกถึง 4 ภาษาด้วยกัน ทั้งอังกฤษ เกาหลี จีน รวมทั้งภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย

 

ในแต่ละครั้งที่สั่ง สายพานจะขนส่งอาหารได้ 3 จาน โดยคุณสามารถกดปุ่มเพื่อส่งจานเปล่าพุ่งกลับไปที่ครัวได้อย่างรวดเร็ว เว็บไซต์ IT Media ของญี่ปุ่นได้รายงานว่า การขนส่งอาหารใช้เวลาเพียง 8 วินาทีเท่านั้น ในการเดินทางระยะทางประมาณ 7 เมตร

 

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีโอกาสไปที่โตเกียวก็สามารถ ไปที่สาขาชิบุย่า ซึ่งจะอยู่ด้านหลังของห้าง Shibuya 109 ในย่านโดเกนซากะ นอกจากจะได้ลิ้มลองซูชิรสอร่อยแล้ว คุณยังจะได้ชมความล้ำของการบริการแบบญี่ปุ่นอีกด้วย

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply