สาวเศร้าใจหลังจากที่คุณปู่เสียไป แต่จู่ๆ ก็มีนกป่ามาเยี่ยมหาทุกวัน ช่วยคลายเศร้า

เมื่อปีที่ผ่านมา คุณปู่ของ Terenye Ann Norris ได้จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ทางครอบครัวและ Terenye หลานสาวต้องเผชิญกับความเศร้าโศกที่ต้องเสียคุณปู่อันเป็นที่รักของเธอไป

วันเวลาล่วงเลยไปแต่ความเศร้าจากการสูญเสียคุณปู่นั้นไม่ได้จางหายไปเลย อาจเป็นเพราะว่าเธอกับคุณปู่นั้นสนิทกันมากจึงทำให้คุณปู่ยังคงอยู่ในความทรงจำของเธอเสมอ

 

 

ในขณะที่เธอกำลังเศร้าโศกกับการจากไปของคุณปู่ เธอก็ได้พบกับสิ่งที่ได้เข้ามาเยียวยาเธอให้หายจากความเศร้าเหล่านั้น นั่นก็คือเจ้านกคาร์ดินัลสีแดงตัวนี้

เธอได้เจอกับนกสีแดงตัวนี้ในขณะที่เธอกำลังเดินสำรวจป่าใกล้บ้านของเธอที่รัฐโอไฮโอ ก่อนออกจากบ้านเธอเหมือนจะได้มีอะไรดลใจให้หยิบธัญพืชติดมือก่อนที่จะไปที่ป่าแห่งนี้ และแล้วธัญพืชเหล่านั้นก็ได้ใช้เป็นอาหารให้กับเจ้านกน้อย

 

 

มันหยุดนิ่งและกินอาหารในมือของเธออย่างไม่เกรงกลัวอะไร เธอบอกว่าเธอไม่คิดมาก่อนว่าเธอจะได้ใช้ชีวิตใกล้กับนกมากขนาดนี้

เธอเชื่อว่าเจ้านกตัวนี้อาจจะเป็นคุณปู่ของเธอกลับชาติมาเกิดในร่างนกคาร์ดินัล เนื่องจากว่าเธอจะเห็นมันมาขออาหารทุกครั้งที่เธอเดินมาที่ป่าแห่งนี้ เธอสัมผัสได้ว่ามันกำลังพูดอะไรซักอย่างกับเธอ

 

.

 

“ฉันพูดกับมัน และมันก็เอาแต่จ้องหน้าฉันเหมือนกับว่ามันรู้ว่าฉันพูดอะไร” Terenye กล่าว

เธอรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่ได้เจอกับเจ้านกสีแดงตัวนี้ ทุกครั้งที่เธอออกไปสำรวจป่า เธอจะไม่ลืมหยิบธัญพืชมาให้เจ้านกตัวนี้เลย

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลแต่มันก็ช่วยเยียวยาเธอให้หายจากความเศร้าจากการจากไปของคุณปู่ได้ และช่วยให้เธอกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply