พรานโพสต์ภาพคู่กับสิงโตภูเขาตัวใหญ่ แม้นักอนุรักษ์สัตว์จะออกมาเตือน แต่ก็ไม่แคร์

ปัจจุบันนี้ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรืออยู่ส่วนไหนของโลก เมื่อคุณลงมือทำร้ายสัตว์เพียงเล็กน้อย จะทำให้คุณถูกประณามจากผู้คนมากมายทันที

แต่สำหรับ Steve Ecklund จากอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา กลับภาคภูมิใจที่ได้ฆ่าสิงโตภูเขาในบ้านเกิดของเขา แถมยังโพสต์อวดในเฟซบุ๊กด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

 

 

ที่ผ่านมา Steve และภรรยาของเขา Alison Ecklund ล่าสัตว์ป่านับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นหมูป่า สิงโต หมีดำ และสิงโตในแคนาดาและอเมริกาเหนือ โดยมักจะโพสต์อวดในโซเชียลเสมอ

การกระทำของ Steve ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยกลุ่มรณรงค์ที่ใช้ชื่อว่า Hunt Saboteurs Association จากสหราชอาณาจักรเองก็ได้ออกมาประณามว่ามันเป็นกีฬาที่เลวทรามและไร้ศีลธรรมสิ้นดี

 

 

แต่ดูเหมือนเขาจะไม่รู้สึกอะไรกับการวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้ สังเกตได้จากการที่เขายังคงโพสต์ภาพล่าสัตว์อยู่ แถมยังมีชาวเน็ตที่เป็นนักล่าสัตว์เหมือนกันออกมาปกป้องเขาตลอดด้วย

ในเว็บไซต์ The EDGE ระบุว่า ‘Steve ล่าสัตว์อย่างเป็นธรรม นั่นหมายความว่าสัตว์ที่เขาฆ่าทุกตัวนั้นถูกต้องตามหลักจริยธรรม เพราะสัตว์ทุกตัวถูกฆ่าตอนที่พวกมันสามารถวิ่งหนีได้อย่างอิสระ ไม่ได้ถูกฆ่าตอนถูกขังแต่อย่างใด’

 

 

ทั้งนี้ในอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดานั้น นักล่าต้องมีใบอนุญาตสำหรับการล่าสัตว์เพื่อการสันทนาการ โดยในกฎหมายระบุว่าการล่าสัตว์จะผิดกฎหมายก็ต่อเมื่อคุณยิงสัตว์ป่าขณะว่ายน้ำ หรือให้สุนัขเข้าร่วมการล่าในช่วงฤดูล่าสัตว์ในหน้าหนาว

 

 

ทางกลุ่มสิทธิสัตว์ PETA ออกมาบอกว่า Steve มีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการล่าสัตว์ และมันยากที่เราจะเปลี่ยนความคิดของเขา

ในขณะที่ Lee Moon โฆษกกลุ่มรณรงค์ Hunt Saboteurs ก็ออกมาเสริมว่า “ไม่ว่าจะถูกหรือผิดกฎหมาย ประเทศใดก็ตามที่สนับสนุนให้การล่าสัตว์เป็นกีฬาเพื่อความบันเทิง ถือว่าเป็นการกระทำที่เลวทรามและไร้ศีลธรรมอย่างมาก”

 

 

Steve โพสต์ภาพด้วยความภาคภูมิใจกับการฆ่าสิงโตขนาดใหญ่ได้

นอกจากนี้เขายังโพสต์ภาพตอนชำแหละสัตว์ที่ฆ่าด้วย

 

เขาฆ่าตัว Muskox ที่น้ำหนักเกือบครึ่งตัน

 

กวางขนาดใหญ่ก็ถูกเขาฆ่าเหมือนกัน

 

ทุกวันนี้ Steve ถูกชาวเน็ตโจมตีอย่างต่อเนื่อง แต่เขาไม่เคยตอบกลับ ตรงข้ามเขายังคงโพสต์ภาพล่าสัตว์เรื่อยๆ โดยไม่สนใจคำเตือน

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply