เคล็ดลับอายุยืน!! คุณยายวัย 70 เผยว่าที่สุขภาพดีทุกวันนี้เพราะดูดปุ๊นมาเป็นเวลากว่า 50 ปี

สำหรับผู้เฒ่าผู้แก่หลายคน ก็เป็นธรรมดาที่พวกเขาจะต้องมีโรคภัยไข้เจ็บมาข้องแวะเยี่ยมเยียนอยู่เสมอๆ เนื่องจากความอายุเยอะและอวัยวะที่เริ่มเสื่อมไปตามกาลเวลา ซึ่งบางครั้งโรคภัยต่างๆ ก็เล่นงานซะจนต้องกินยาเป็นกำมือ

ทว่ามีหญิงวัย 70 ปีคนหนึ่งได้ออกมาบอกว่า ทุกวันนี้เธอไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะแม้แต่เม็ดเดียว เพราะว่าเธอมีร่างกายที่ค่อนข้างแข็งแรง ซึ่งเป็นผลมาจากการสูบกัญชาติดต่อกันมากว่า 50 ปี!!

 

ปลูกไว้ในบ้านเลยละกัน

 

เรื่องราวสุดมหัศจรรย์นี้เกิดขึ้นกับ Carol Francey คุณยายวัย 70 ปีจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา โดยเธอเผยว่าเธอได้ขว้างยาแผนปัจจุบันทิ้งลงถังขยะไปหมดแล้ว พร้อมทั้งยืนยันด้วยว่ากัญชาสามารถทำให้เธอแข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งยังรักษาโรคต่างๆ ที่เธอกำลังเผชิญอยู่ได้อีกด้วย

สำหรับคุณยายคนนี้ในอดีตเธอเคยเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านยาเสพติด แต่ในปัจจุบันเธอได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ ในการรณรงค์ให้กัญชากลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในประเทศแคนาดาให้ได้

 

ร่วมรณรงค์ให้กัญชาถูกกฎหมาย

 

“เราควรช่วยให้คนแก่หลายคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ กัญชาสามารถช่วยลดความวิตกกังวลต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้แล้วมันยังทำให้ใจเย็นขึ้นด้วย” Carol กล่าว

ทั้งนี้ทั้งนั้นประเทศแคนาดา ก็มีแผนที่จะให้กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมายในเดือนกรกฎาคมปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ อีกทั้งปัจจุบันในประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีถึง 29 รัฐที่ยอมรับกัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมายแล้ว

โดยก่อนหน้านี้มีการศึกษาเรื่องของกัญชาก็พบว่า กัญชาไม่มีผลต่อระดับสติปัญญา (IQ) ของเด็กวัยรุ่น แถมยังสามารถช่วยในเรื่องจิตใจของผู้ป่วยโรคเอดส์ได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามการศึกษายังเผยอีกว่า กัญชาสามารถเพิ่มโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคไบโพล่าร์ อาการทางจิต และความดันเลือดสูงได้เช่นเดียวกัน

 

ปุ๊นกับยายไหมหลาน

 

สำหรับในตอนนี้เธอกล่าวเอาไว้ว่า เธอได้ปลูกกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ ไว้ในสวนของเธอเอง เพื่อใช้สำหรับเป็นยาในการรักษาโรคต่างๆ

“ตอนนี้ฉันขว้างยาต่างๆ ทิ้งขยะไปหมดแล้ว ยาเหล่านั้นมันทำให้ฉันรู้สึกว่าพูดได้ช้าลงและเสียสมดุลยังไงชอบกล ในตอนนี้ฉันใช้เพียงแค่น้ำมันสกัดจากกัญชาเท่านั้นแหละ มันทั้งให้ความผ่อนคลายและช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ดีกว่าเป็นไหนๆ”

“กาแฟร้อนๆ พร้อมกับหยดกัญชาสักนิด มันช่วยให้ความเจ็บปวดจากโรคไขข้อมันหายไปได้ในพริบตาเลยล่ะ นอกจากนี้ฉันยังสูบกัญชาเพื่อลดความปวดบริเวณสะโพกหลังจากเดินออกกำลังกายด้วย

“นอกจากการสูบแล้ว การทำอาหารของฉันก็มีการใส่กัญชาลงไปด้วย แล้วก็ยังมีการทำน้ำมันสกัด อัดเป็นแคปซูล แล้วก็ทำเป็นเนยทาขนมปังใช้ในครอบครัวของฉันอีกด้วย แล้วฉันก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย”

“เราต้องช่วยคนแก่คนอื่นๆ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมเหมือนกับฉัน กัญชามันสามารถช่วยให้เราผ่านวันยากๆ ได้จริงๆ นะ” Carol กล่าว

 

ใครอยากอายุยืน ยกมือขึ้น…

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply