ถ้าหนาวขนาดนี้ยังไม่พอ ลองไปโรงแรมน้ำแข็งที่สวีเดนหน่อยมั้ยล่ะ แค่คิดก็สะท้านไปถึงกระดูกแล้ว!!

สำหรับคนที่มีโอกาสได้เดินทางอยู่บ่อยๆ เชื่อว่าโรงแรมหรือห้องเช่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณคุ้นเคยและต้องใช้บริการทุกครั้งในระหว่างที่คุณท่องเที่ยว แต่เชื่อเลยว่าน้อยคนนักที่จะได้เข้าพักใน “โรงแรมน้ำแข็ง” ที่ไม่ว่าจะเป็นเตียง ผนัง แก้วน้ำ หรือเครื่องใช้ต่างๆ ล้วนก็สร้างขึ้นมาจากน้ำแข็งทั้งสิ้น

Icehotel หรือโรงแรมน้ำแข็งแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นในปี 1989 ในเขต Lapland ดินแดนทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน โดยโรงแรมนี้สร้างขึ้นในฤดูหนาวของทุกๆ ปี โดยใช้น้ำแข็งจากแม่น้ำในท้องถิ่น

ห้องพักแต่ละห้องนั้นได้รับการออกแบบโดยศิลปินจากทั่วโลก โดยมีห้องสวีทจำนวน 35 ห้อง และในปีนี้มีความพิเศษตรงที่มีห้องธีมนักบินอวกาศและราชินีน้ำแข็งเพิ่มขึ้นมา

ห้องสวีททั้ง 35 ห้องนั้นออกแบบโดยศิลปิน 36 คน จาก 17 ประเทศ เช่นห้องคิงคองก็จะออกแบบโดย Lkhagvadorj Dorjsuren

 

โรงแรมน้ำแข็งแห่งนี้ใช้น้ำแข็งในการสร้างไปกว่า 30,000 ลูกบาศก์เมตร และใช้น้ำแข็งใสๆ จากธรรมชาติ มาสร้างเป็นประติมากรรมรูปร่างต่างๆ ที่ตกแต่งอยู่ภายในอย่างสวยงาม อย่างเช่นห้องกระต่ายขาวนี้ สร้างขึ้นโดยศิลปินชื่อว่า AnnaSofia Mååg และ Niklas Byman

 

Icehotel จะมีห้องรูปแบบใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกปี โดยห้องนี้มีชื่อว่า Ground Rules ซึ่งเป็นหอยทากน้อยรูปร่างสวยงาม สร้างขึ้นโดย Carl Wellander และ Ulrika Tallving

 

ประติมากรรมนักบินอวกาศในห้อง Space Room ออกแบบโดย Adrian Bois Pablo Lopez

 

ห้องนอนสุดสวยที่มีใบ Monstera เป็นฉากหลัง ออกแบบโดย Nina Kauppi และ Johan Kauppi

 

ห้อง Queen of the North สร้างโดย Emilie Steele และ Sebastian Dell’Uva ซึ่งเป็นหนึ่งในห้องที่อลังการที่สุด เตียงนอนถูกล้อมรอบด้วยศีรษะและมือของเทพธิดาน้ำแข็ง

 

ห้อง White Desert โดย Timsam Harding และ Fabián Jacquet Casado

 

ใครที่ชื่นชอบในความหนาวเย็นและความอลังการของประติมากรรมน้ำแข็งขนาดใหญ่ ก็น่าจะหาโอกาสลองไปพักซักคืนนะ

 

ที่มา designyoutrust


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply