เจ้าเหมียวถูกช่วยเหลือจากชั้นใต้ดินในสภาพขนยาวพะรุงพะรัง ได้มีชีวิตใหม่อันแสนสุข

การละทิ้งสัตว์เลี้ยงเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกๆ วันและทุกๆ พื้นที่บนโลก ซึ่งการนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงแล้วทิ้งๆ ขว้างๆ มันเหมือนเป็นการทรมานสัตว์อย่างหนึ่ง

เพราะว่าเมื่อรับมาเลี้ยงแล้วก็เป็นการตัดโอกาสที่พวกเขาจะได้ไปอยู่กับคนอื่น เหมือนกับเจ้าแมวตัวนี้ที่ถูกทิ้งอยู่ชั้นใต้ดินของบ้าน และไม่ได้รับการดูแลใดๆ จนมีขนยาวที่พะรุงพะรังและมีน้ำหนักมากกว่า 2.2 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

เจ้า Sinbad กับสภาพสุดจะบรรยาย

 

การช่วยเหลือนี้เกิดขึ้นประมาณเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อมีแมวตัวหนึ่งชื่อว่า Sinbad พันธุ์เปอร์เซีย อายุ 9 ปีได้รับการช่วยเหลือออกจากบ้านของผู้สูงอายุคนหนึ่ง ที่ไม่สามารถดูแลแมวตัวนี้ได้ เพราะความชราและสุขภาพที่ไม่แข็งแรง

ซึ่งในตอนที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเข้าไปพบมันอยู่ที่ชั้นใต้ดินของบ้าน ในสภาพที่สุดจะมอมแมมและขนของมันก็ไปพันเข้ากับเส้นใยพรมเก่าๆ ทำให้สภาพขนของมันดูคล้ายกับแกะเลยทีเดียว

 

นี่ลากพรมมาทั้งผืนเลยรึเปล่าเนี่ย

 

เจ้าของแมวตัวนี้ได้ยกแมวตัวนี้ให้องค์กรช่วยเหลือสัตว์ Anti-Cruelty Society และเมื่อมันมาถึงที่นี่เจ้าหน้าที่หลายคนก็ถึงกับตกใจ และรีบตัดขนที่พันกับพรมของมันออกเป็นการด่วน

นี่อาจจะเป็นครั้งแรกในระยะเวลาหลายปีที่เจ้า Sinbad ได้รับการดูแลเอาใจใส่และไออุ่นจากมนุษย์

 

ไอ้เงาะถอดรูปแล้ว

 

“มันดูเหนื่อยล้าบ้างบางครั้ง แต่ก็ผ่านกระบวนการทั้งหมดมาด้วยดี ในตอนนี้เราก็กำลังหาบ้านใหม่ให้กับมันอยู่” Colette Bradley เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ขององค์กรนี้กล่าว

เมื่อผ่านการตัดขนรวมทั้งทำความสะอาดแล้ว แมวตัวนี้ดูแทบจะไม่ใช่ตัวเดียวกับที่มาเมื่อตอนก่อนหน้านี้เลย โดยขนที่มันโดนตัดออกไปมีน้ำหนักมากกว่า 2.2 กิโลกรัม ซึ่งขนที่หายไปของมันก็ทำให้มันดูสบายตัวขึ้นเป็นกองเลย

 

เหลือตัวนิดเดียวเองนะเนี่ย

 

“ตอนแรกมันยังเดินไม่ค่อยได้นัก เพราะยังคงไม่คุ้นชินกับขนที่หายไป โดยมันก้าวได้เพียงก้าวเล็กๆ และมันต้องหัดเดินด้วยขาหลังใหม่อีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้มันยังค่อนข้างอ่อนไหวกับการสัมผัสด้วย” Bradley กล่าว

 

ตานี่โตเป็นไข่ห่านเชียว

 

หลังจากการตัดขนและหัดเดินใหม่แล้ว มันก็ไปอยู่กับ Elliott Serrano เจ้าหน้าที่ในองค์กรนั้น โดยในตอนแรกเขาหวังว่าจะหาบ้านใหม่ที่เหมาะสมกับได้ในที่สุด แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขาก็กลับหลงรักเจ้า Sinbad ยังโงหัวไม่ขึ้น จึงรับอุปถัมภ์เจ้าแมวตัวนี้เองซะเลย

 

กับเจ้าของใหม่แสนใจดี

 

ซึ่งเวลาหลังจากมันได้รับการช่วยเหลือเพียงไม่กี่สัปดาห์ มันก็ได้รับบ้านใหม่และได้รับไออุ่นจากมนุษย์ที่ดูแลมันอย่างดี เหมือนกับว่ามันได้เกิดใหม่เลยก็ว่าได้ โดยในปัจจุบันมันก็ได้อาศัยอยู่กับเจ้าของใหม่คนนี้อย่างมีความสุขด้วยกัน

 

ขนใหม่เริ่มขึ้นแล้ว

 

 

การเปลี่ยนแปลงที่แทบจะพลิกชีวิต

ตัดขนแล้วน่ารักจริงๆ ว่าไหม…

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply