สาวโอตาคุเล่า โดนชายแปลกหน้าก็ขอตรวจกระเป๋า หวังยัดพวงกุญแจใส่ ดีที่ไหวตัวทัน

ในบางครั้ง เวลาที่เราต้องเข้าไปในสถานที่อย่างสนามบินหรือสถานีรถไฟฟ้า ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจกระเป๋าเราว่ามีของอันตรายติดมาด้วยหรือไม่ แม้แต่ร้านหนังสือหรือร้านขายของทั่วไป บางครั้งก็ขอตรวจกระเป๋าเพื่อป้องกันการลักขโมยเช่นกัน

แต่อย่าได้ชะล่าใจปล่อยให้พวกเขาตรวจกระเป๋าของคุณ เพียงเพราะเห็นว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ เราควรจับตามองการตรวจอย่างใกล้ชิด เพราะแม้ว่าเราจะไม่ได้นำอะไรผิดแปลกติดกระเป๋ามาด้วย แต่อาจจะมีคนพยายามยัดเยียดของเหล่านั้นใส่กระเป๋าเราก็เป็นได้

 

 

สาวน้อยคนหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ที่เธอเคยเจอมา โดยตัวเธอนั้นเป็นโอตาคุหรือก็คือผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูนมากเป็นพิเศษนั่นแหละ เธอจึงออกไปซื้อของสะสมในร้านค้าตามปกติ แต่ระหว่างทางกลับบ้านนั้น เธอเกือบถูกมิจฉาชีพหลอกเอาซะแล้ว

“ฉันเพิ่งเจอเรื่องนี้มากับตัว เลยอยากมาเตือนทุกคนให้ระวังไว้ ตอนนั้นฉันเพิ่งซื้อของจากร้าน Surugaya แถวบ้านเสร็จ เมื่อฉันออกมาจากร้านก็มีผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี ตามฉันมาแล้วขอตรวจกระเป๋าของฉัน”

“ฉันจึงให้เขาตรวจกระเป๋า ระหว่างนั้นเขาก็พูดว่า ‘ช่วงนี้มักมีคนขโมยของจากร้านบ่อยๆ เลยต้องขอตรวจไว้ก่อน’ แต่ฉันก็เหลือบไปทันเห็นพอดีว่าระหว่างที่เขาพูดด้วย เขากำลังจะเอาพวงกุญแจตัวการ์ตูนมายัดใส่กระเป๋าฉัน”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ฉันรีบทักทันทีว่า ‘นั่นเธอแอบเอาอะไรใส่ในกระเป๋าฉันน่ะ ฉันจะเรียกตำรวจเดี๋ยวนี้เลย’ พอเขาได้ยินอย่างนั้นก็มีท่าทีร้อนรนขึ้นมา แล้วพอฉันเผลอ เขาก็คว้าพวงกุญแจอันนั้นแล้ววิ่งหนีไปอย่างไวเลย

ส่วนฉัน พอได้สติก็รีบวิ่งกลับไปที่ร้านค้า แล้วเล่าเรื่องนี้ให้พนักงานที่ร้านฟัง เผื่อว่าเขาจะทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นอีกทางร้านค้าจะได้ไหวตัวทัน ทุกคนที่ได้อ่านก็ระวังตัวไว้ด้วยนะ”

หากฟังเรื่องราวผ่านๆ ก็อาจจะเกิดความสงสัยว่า เธอได้พวงกุญแจฟรีๆ มันไม่ดีตรงไหน แต่ดูจากการกระทำและท่าทีของชายคนนั้นแล้ว เขาคงไม่ได้จะให้ของขวัญกับเธอหรอก ชาวเน็ตหลายคนก็พอจะตีความได้แบบนี้เช่นกัน

 

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งที่ได้อ่านเรื่องของเธอ ก็เห็นด้วยกับเธอเช่นกัน “คนพวกนี้ตั้งใจจะใส่ร้ายว่าเราขโมยของจากร้านมา หลังจากนั้นพวกเขาก็จะข่มขู่เราว่าจะเอาเรื่องนี้ไปบอกที่ทำงานบ้างล่ะ บอกทางโรงเรียนบ้างล่ะ เพื่อจะได้ขู่ขอเงินจากเรา ถ้ามีคนน่าสงสัยมาขอค้นกระเป๋าควรเรียกตำรวจทันที”

ชาวเน็ตอีกคนก็เสริมอีกว่า “มิจฉาชีพบางคนก็ปลอมตัวมาเป็นพนักงานร้าน หรือไม่ก็คนรักษาความปลอดภัย แล้วก็จะแอบเอาของมาใส่กระเป๋าเรา แล้วแบล็กเมล์เราเพื่อขอเงินหรือมีเซ็กส์ด้วย เรื่องแบบนี้มีให้เห็นบ่อยจะตาย”

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เราจึงควรจะรู้เสมอ ว่าในกระเป๋าของเรานั้นมีอะไรอยู่บ้าง และเวลามีคนแปลกหน้ามาขอตรวจหรือเปิดกระเป๋านั้นเราก็ไม่ควรอนุญาตให้ทำด้วย

แม้ว่าคนขอค้นจะเป็นเจ้าหน้าที่ก็ตาม เราก็ควรจะจับตาดูการตรวจอย่างถี่ถ้วน หรือหาคนที่ช่วยเป็นพยานได้มาอยู่กับเราด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวเราและทรัพย์สินของเราเอง

 

ดีนะที่สาวน้อยไหวตัวทันเลยปลอดภัย มิจฉาชีพพวกนี้ก็ช่าง

สรรหาวิธีมาหลอกเราเสียจริง เรื่องชั่วๆ ล่ะฉลาดนัก

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply