สามหนุ่มช่วยเหลือคุณยายไร้บ้าน ด้วยการเปิดโรงแรมมูลค่ากว่า 6,350 บาทให้นอนฟรีๆ

การให้ความช่วยเหลือใครสักคนเมื่อพวกเขาตกทุกข์ได้ยาก นอกจากจะสร้างความสุขให้แก่ผู้รับแล้ว ยังสร้างความสุขให้แก่ผู้ให้อีกด้วยอย่างเอ่อล้นอีกด้วย และถ้ายิ่งเป็นผู้ที่ชีวิตของพวกเขากำลังไร้ทางออกอีกล่ะก็ มีหรือใครที่จะอดช่วยเหลือได้ลงคอ

และสำหรับเพื่อนรักสามคนนี้ก็เช่นกัน ทันทีที่พวกเขาเห็นหญิงชราไร้บ้านคนหนึ่งเดินอยู่ท่ามกลางความหนาวเหน็บชายสามคนนี้ก็เข้าไปตรงเข้าไปช่วยเหลือ และยิ่งไปกว่านั้นคือพวกเขาได้เปิดโรงแรมมูลค่ากว่า 145 ปอนด์(ประมาณ 6,350 บาท) ให้หญิงชราภาพนอนฟรีๆ ไปเลย!!

 

 

เหตุการณ์สุดประทับใจนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ เมื่อ Roger Hartigan และเพื่อนร่วมงานของเขาสองคนก็คือ Joe Rich และ David Harrison กำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเข้าร่วมงานปาร์ตี้คริสต์มาส

ทว่าระหว่างทางนั้นพวกเขาก็พบกับหญิงไร้บ้านคนหนึ่งกำลังเดินอยู่บนถนนอย่างไร้จุดหมาย ด้วยรูปร่างและอายุอานามที่พอเดาได้ว่าแก่อย่างแน่นอน พวกเขาจึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปพูดคุยเผื่อจะให้การช่วยเหลือใดๆ ได้บ้าง

“ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณสามทุ่มได้ ระหว่างทางกลับบ้านผมก็เห็นผู้หญิงคนนี้ เธอดูบอบบางมากๆ และเมื่อเราเข้าไปคุยเธอก็บอกว่าเธอมีอายุมากถึง 71 ปีและตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน”

 

 

“ในตอนนั้นพวกเราก็ให้เงินเธอพร้อมกับบุหรี่อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งพวกเรายังพยายามเรียกรถแท็กซี่เพื่อจะให้ไปส่งเธอไปที่โรงแรม แต่ก็ไม่มีคันไหนจอดรับเลย”

“ดังนั้นพวกเราจึงเดินตามหาโรงแรมเพื่อจะให้หญิงชราคนนี้มีที่หลับที่นอนให้ได้ โดยพวกเราเดินผ่าใจกลางเมืองไปพร้อมๆ กับเธอ และในที่สุดพวกเราก็หาโรงแรมที่ว่างได้ เราเลยเดินพาเธอไปเช็กอินถึงที่เลย” Roger เล่าให้ฟัง

 

 

สำหรับหญิงชราคนนั้น เธอไม่ได้เปิดเผยชื่อแต่อย่างใด แต่เธอบอกว่าเธออาศัยอยู่ข้างถนนในเมืองบริสตอลมากว่า 18 ปีแล้ว

“เธอดูอ่อนแอมากๆ ยังไงพวกเราก็ทิ้งเธอไม่ลงหรอก”

“พวกเราคิดว่าเธอคงจะรู้สึกช็อกนิดหน่อย ทั้งการให้เงินพร้อมกับหาโรงแรมให้นอน สิ่งที่พวกเราทำทั้งหมดก็เพื่ออยากจะให้เธอปลอดภัย” Roger กล่าวปิดท้าย

 

ถึงอากาศจะหนาวแต่อบอุ่นหัวใจดีจริงๆ

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply