เด็กน้อยเขียนจดหมายสุดซึ้งถึงลุงซานต้า ขอให้พาหมาของตัวเองที่หายไปกลับคืนมา

เด็กๆ มักจะรู้สึกตื่นเต้นเมื่อเทศกาลคริสต์มาสมาถึง เพราะมันเป็นวันที่พวกเขาจะได้ขอของขวัญจากคุณลุงซานต้า ซึ่งสิ่งที่เด็กแต่ละคนอยากได้นั้นมีตั้งแต่ขนม ของเล่น รวมไปถึงเสื้อผ้า

แต่สำหรับเด็กชายตัวน้อย Edward Latter เลือกที่จะเขียนจดหมายสุดซึ้งถึงลุงซานต้า เพื่อขอให้เขาพาน้องหมาที่หายไปกลับมาให้

Morse น้องหมาวัย 9 เดือน ผู้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของ Edward ถูกโจรขโมยไปตอนมันออกไปนอกบ้าน พ่อแม่ของเด็กน้อยพยายามตามหามันเกือบ 24 ชั่วโมง จนกระทั่งได้รับแจ้งจากผู้หญิงคนหนึ่งว่าเห็นน้องหมาถูกอุ้มขึ้นรถกระบะ

 

 

ครอบครัวของเด็กชายอาศัยอยู่ในเมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ พวกเขาพยายามบอกให้โจรนำ Morse มาคืนในช่วงคริสต์มาสนี้ นอกจากนี้ครอบครัวยังได้แจ้งชื่อและลักษณะของน้องหมาให้กับทางร้านและคลินิกสัตว์ต่างๆ ด้วย เผื่อเจอได้โทรแจ้งให้พวกเขาทราบ

ความพยายามของพวกเขาไม่ได้หยุดลงเพียงเท่านั้น ล่าสุด Edward ที่กำลังจะอายุครบ 3 ขวบในเร็วๆ นี้ ได้เขียนจดหมายถึงซานต้า หวังจะให้เขาพาน้องหมากลับให้ในวันคริสต์มาสนี้

Richard วัย 40 ปี ผู้เป็นพ่ออาสาช่วยลูกน้อยเขียนจดหมาย โดยเขียนไว้ว่า “ถึงเจ้าแห่งคริสต์มาส ผมต้องการของขวัญแค่อย่างเดียวในคริสต์มาสนี้ ผมต้องการให้น้องหมา Morse กลับคืนมา ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาผมเป็นเด็กดีนะครับ จาก Edward วัย 2 ขวบ กำลังจะ 3 ขวบเร็วๆ นี้”

 

 

นับตั้งแต่น้องหมาถูกขโมยไปจนถึงช่วงที่รอคำตอบจากลุงซานต้า เด็กน้องและครอบครัวได้ปรินท์ภาพห้องหมาไปแปะไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อขอความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ ด้วย

Richard เล่าว่า “ตอนแรกๆ Edward ไม่ชินกับการไม่มี Morse ในบ้าน เขาพยายามตามหามันเพื่อจะเล่นด้วยกันเหมือนทุกครั้ง จนพ่อแม่ต้องปลอบใจเขาว่าน้องหมาออกไปผจญภัยข้างนอก และมันจะกลับมาในเร็วๆ นี้”

แต่เมื่อรอนานเข้าๆ เด็กน้อยเริ่มจะถามพ่อแม่ว่า ‘Morse อยู่ไหนฮะแม่?’ ‘มันไปเดินเล่นที่ชายหาดหรือเปล่า?’ หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่รู้สึกเศร้าทุกครั้งที่ได้ยินลูกถามแบบนั้น

 

 

คุณพ่อบอกอีกว่า “Edward กับ Morse สนิทกันมาก พวกเขาจะเล่นด้วยกันทุกวันเสมอ แต่เมื่อเพื่อนรักหายไป เขาก็เอาแต่เรียกหามันตลอด”

“สำหรับการเขียนจดหมายถึงลุงซานต้าครั้งนี้ Edward เป็นคนคิดเอง เพราะหวังว่าซานต้าจะนำความสุขกลับมาให้ครอบครัวได้อย่างแน่นอน” พ่อกล่าว

 

 

สำหรับเจ้า Morse นั้น ครอบครัวได้พามาอยู่ด้วยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน Richard และภรรยา Amanda ได้ฝึกน้องหมาพร้อมสุนัขอีกตัวที่ชื่อ Keo และตั้งใจที่ให้พวกมันร่วมฉลองคริสต์มาสนี้ด้วยกัน

“คริสต์มาสนี้คงจะไม่มีอะไรพิเศษเลย ถ้าไม่มี Morse มันเป็นสุนัขที่เป็นมิตรมาก มันมักจะทักทายทุกคนที่เจอเสมอ” Richard

 

 

พ่อแม่ของ Edward เชื่อว่าน้องหมาถูกจับตัวไปตอนที่ออกจากบ้านได้เพียง 5 นาที แต่ไม่รู้คนร้ายจะพาน้องไปไหน ดังนั้นพวกเขาจึงโพสต์เรื่องนี้ในโซเชียล หวังให้ชาวเน็ตช่วยตามหาอีกแรง

ส่วนผู้หญิงที่เห็นคนแปลกหน้าพา Morse ไปนั้นบอกว่าเมื่อเห็นชายคนนั้นทำท่าทางจับสุนัข เธอก็เดินเข้าไปถามเขา แต่โจรบอกว่ารู้จักกับเจ้าของและกำลังจะพาน้องหมาไปส่งบ้าน

 

 

เมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิด ปรากฏว่าเหตุการณ์ช่วงนั้นถูกลบไปแล้ว เพราะกล้องมีหน่วยความจำน้อยและต้องลบออกไปเรื่อยๆ

Richard ได้ฝากข้อความถึงโจรว่า “ผมไม่สนใจว่าคุณขโมย Morse ไปเพื่ออะไร แต่ได้โปรดปล่อยมันกลับมาเถอะ เอามันไปไว้ที่คลินิกสัตว์แบบไม่ต้องระบุตัวตนก็ได้ หรือเอามันไปผูกไว้นอกร้านที่ที่มีคนเห็น เพื่อที่พวกเขาจะพามันกลับมาหาเรา”

นอกจากนี้พวกเขายังมีรางวัลให้สำหรับคนที่พา Morse กลับมาอย่างปลอดภัยด้วย…หวังว่าน้องหมาจะกลับสู่อ้อมกอดของครัวในคริสต์มาสนี้นะ

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply