เจ้าหมาสุดเทพ กับความสามารถพิเศษในการ “เอาของวางไว้บนหัว” โดยที่ไม่ตกเลยสักอย่าง!!

หากจะพูดถึงสัตว์สี่ขาที่ว่ากันว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์ ก็คงเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ‘หมา’ นี่และ ที่จะโผล่มาเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งหมาแต่ละตัวก็จะมีความน่ารักและมีความสามารถที่แตกต่างกันไป

อย่างบางตัวก็ขี้อ้อนซะจนหลงรัก บางตัวก็สามารถใช้สำหรับเฝ้าบ้านได้เป็นอย่างดี และบางตัวสามารถฟังคำสั่งของเจ้าของได้อย่างกับมันเป็นคนคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

ทว่าก็มีหมาบางตัวบนโลกนี้ที่มีความสามารถพิเศษที่แปลกไปกว่าตัวอื่นสักหน่อย และเจ้าหมาตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน เพราะความสามารถพิเศษของมันคือ มันสามารถทรงตัวไม่ให้สิ่งของที่อยู่บนหัวของมันตกได้ ไม่ว่าเจ้าของจะวางอะไรไว้บนหัวของมัน ไม่ว่าจะเล็กจะใหญ่จะหนักจะเบา หมาตัวนี้บอกเลยว่าสบายมาก

 

 

เจ้าหมาตัวที่ว่านี้มีชื่อว่า Toby ซึ่งเป็นหมาพันธุ์ผสมระหว่าง เยอรมันเชพเพิร์ด-ไซบีเรียนฮัสกี้ อายุ 11 ปี โดยทางเจ้าของ Pat Langner บอกเอาไว้ว่าความสามารถของเจ้าหมาตัวนี้คือสามารถเก็บสิ่งของเอาไว้บนหัวของมันได้ ไม่ว่าจะวางอะไรลงไปทั้ง ลูกบอล ถั่วเม็ดเล็กๆ หรือเยลลี่ลื่นๆ มันก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

สำหรับสาเหตุที่ต้องเอาอาหารไว้บนหัวของเจ้า Toby นั้นทางเจ้าของบอกเอาไว้ว่า เพื่อเป็นการฝึกให้มันไม่มีนิสัยที่ตะกละตะกลาม และมีความยับยั้งชั่งใจต่ออาหารต่างๆ แต่เมื่อฝึกไปฝึกมาก็ปรากฏว่าเมื่อลองเอาของอย่างอื่นที่ไม่ใช่อาหารไปวาง มันก็สามารถรักษาสมดุลได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

 

 

และในตอนนี้ Pat เจ้าของหมาน้อยแสนรู้ตัวนี้ ก็ได้เปิดอินสตาแกรมเอาไว้ให้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความน่ารักของเจ้า Toby หากใครอยากติดตามว่าหมาตัวนี้จะมีความสามารถอะไรแปลกๆ อีกบ้างก็สามารถติดตามกันได้ที่ @tobyandpatbutmostlytoby กันเล๊ยย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

หมาที่บ้านไม่เห็นทำอย่างนี้ได้บ้างอ่ะ

ที่มา: designyoutrust

Comments

Leave a Reply