มาซักที!! โตเกียวเปิดบริการล็อคกระเป๋า ขี้สบายไม่ต้องกลัวหาย ปล่อยมันไปตามความรู้สึก…

ห้องน้ำในประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่ามีความสะดวกสบายอย่างมาก ทำให้เราสามารถปลดทุกข์กันได้อย่างเพลิดเพลินจนอาจเผลอหลับไปได้เลย แต่หลายคนที่เคยไปใช้บริการอาจต้องประสบกับปัญหาไม่สามารถลากกระเป๋าไปไว้ในห้องน้ำได้ จะวางทิ้งไว้ข้างนอกก็กลัวหายอีก จึงได้เกิดระบบรักษาความปลอดภัยรูปแบบใหม่ขึ้นมาแก้ปัญหานี้

นี่คือระบบล็อคกระเป๋าที่เรียกว่า Baggageport นวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้คุณสามารถเข้าห้องน้ำได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น

 

นวัตกรรมที่ช่วยปกป้องกระเป๋าของคุณเอาไว้

.

 

เจ้าสิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถล็อคกระเป๋าลากของตัวเองเอาไว้หน้าห้องน้ำ แล้วเดินตัวปลิวเข้าไปปลดทุกข์ได้แบบชิลๆ ด้วยระบบการทำงานที่ง่ายแสนง่าย ขอเพียงแค่เรามีบัตรเติมเงิน IC Card บัตรแทนเงินสดยอดนิยมที่สามารถชำระค่าบริการต่างๆ ภายในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างง่ายดาย

เชื่อว่าหลายคนที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นคงจะคุ้นเคยกับเจ้าบัตร IC Card กันบ้างแล้ว เพราะมันอำนวยความสะดวกให้เราอย่างมาก เพียงแค่เติมเงินเข้าไปในบัตร จากนั้นเวลาจะชำระค่าเดินทางหรือสินค้าตามร้านสะดวกซื้อ เราก็ใช้บัตรนี้สแกนแทนเงินสดไปได้เลย รวดเร็วทันใจเสียจริง

 

หน้าตาตัวอย่างบัตร IC Card

 

หากเราอยากใช้บริการ Baggageport ก็เพียงแค่ดึงสายออกมาคล้องกับหูกระเป๋า จากนั้นก็เสียบกลับไปที่เดิม กดปุ่มหนึ่งครั้ง พอมีไฟสีฟ้ากระพริบก็ใช้ IC Card สแกนจนไฟเปลี่ยนเป็นสีแดง เท่านี้กระเป๋าของเราก็จอดรออยู่หน้าห้องน้ำไม่หายไปไหนอย่างแน่นอน

บางคนอาจสงสัยว่าบริการนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือเปล่า? ขอบอกว่าไม่ต้องเสียเลยแม้แต่สตางค์เดียว เราสามารถใช้มันได้ฟรีๆ

 

ตัวอย่างการทำงานอันแสนง่ายดายของเจ้า Baggageport

 

ไม่ต้องกลัวว่าเราจะใช้ไม่เป็น เพราะเขามีโปสเตอร์อธิบายไว้ให้ทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ

 

ปัจจุบันเจ้า Baggageport นี้ถูกติดตั้งเอาไว้ที่หน้าห้องน้ำในสถานีรถไฟชินจูกุ เมืองโตเกียว สถานีที่ขึ้นชื่อว่าวุ่นวายที่สุด แต่ถึงจะวุ่นวายยังไง ขอแค่มีระบบนี้ เราก็ไม่ต้องกลัวว่ากระเป๋าจะหายแล้วสามารถนั่งแช่ตูดไปได้อย่างสบายใจ

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply