ไบค์เกอร์กว่า 50 ชีวิต ร่วมใจไปส่งหนุ่มน้อยถึงโรงเรียน ปกป้องการกลั่นแกล้งที่ทำให้เกือบพรากชีวิตเขา…

เรื่องการกลั่นแกล้งหรือการบูลลี่เป็นอีกหนึ่งปัญหาในสังคมที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน เพราะนับวันการบุลลี่นี้เริ่มจะทวีความรุนแรงไปเรื่อยๆ แม้กระทั่งสังคมในโรงเรียนเองก็ยังมีการกระทำแบบนี้ขึ้น ซึ่งอาจไม่มีใครคิดว่าการบุลลี่กันแรงๆ นั้นอาจจะส่งผลกระทบถึงขั้นทำให้คนฆ่าตัวตายได้เลยทีเดียว

เด็กชาย Phill Mick วัย 11 ปีก็เป็นคนหนึ่งได้ที่รับผลกระทบจากการบุลลี่ภายในโรงเรียน เขามักจะถูกเพื่อนๆ ร่วมชั้นล้อเลียนเรื่องน้ำหนักตัวของเขา ในบางครั้งก็ถูกเรียกว่า ‘ไอ้อ้วน ไอ้ไขมัน’ ซึ่งถ้อยคำเหล่านี้ถือว่าเป็นการล้อเลียนปมด้อยที่เขารู้สึกว่าไม่ชอบเอามากๆ พอโดนล้อเลียนหนักๆ และถูกแกล้งหนักขึ้นมันก็เริ่มทำให้เขาไม่อยากไปโรงเรียน

 

 

Tammy Mick แม่ของเด็กชายคนนี้กล่าวว่าลูกชายของเธอเคยเกือบที่จะฆ่าตัวตายเพราะโดนบูลลี่จากที่โรงเรียนมาแล้ว เขาโดนเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้งต่างๆ นานา จนกระทั่งวันหนึ่งเขาทนไม่ไหวและพูดขึ้นมาว่าไม่อยากอยู่บนโลกใบนี้แล้ว

ปัญหาของลูกมันทำให้คนเป็นแม่แทบจะอยู่ไม่ได้ เธอจึงไปพูดคุยกับ Brent Warfield หัวหน้ากลุ่มไบเกอร์ให้ช่วยหาวิธีช่วยลูกชายของเขา Brent จึงตัดสินใจเรียกประชุมสมาชิกกลุ่มเพื่อหาทางช่วยเหลือเด็กชายคนนี้ เพราะนี่คือปณิธานหลักของกลุ่มที่ตั้งใจจะช่วยเหลือใครก็ตามที่ถูกบูลลี่

 

 

“ในฐานะกลุ่มชุมชนคนรักมอเตอร์ไซค์อย่างเรา ผมไม่ต้องการเห็นเด็กถูกรังแก ที่มีผลไปสู่การฆ่าตัวตาย” Brent กล่าว

ทางกลุ่มก็ได้หาวิธีโดยการพูดคุยให้กำลังใจกับเด็กชาย และเซอร์ไพรส์ยิ่งไปกว่านั้น ชาวไบเกอร์ 50 คนได้มารอรับเขาในวันรุ่งขึ้นเพื่อที่จะส่งเขาไปโรงเรียน

 

 

หลังจากที่รับประทานอาหารเช้าแล้ว ชาวไบเกอร์ก็ได้ไปส่ง Phill ที่โรงเรียน Dekalb Middle School รัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ และชาวโลกออนไลน์หลายๆ คนก็ได้มาแสดงความชื่นชมกับการกระทำของกลุ่มไบค์เกอร์กลุ่มนี้

 

 

แม่ของเด็กชายบอกว่า หลังจากที่ลูกชายกลับมาจากโรงเรียนในวันนั้น เธอได้เห็นรอยยิ้มที่เธอไม่ได้เห็นมานานแสนนาน เขาคงจะมีความสุขมากกับของขวัญที่เขาได้รับในครั้งนี้และเขาจะมีความสุขต่อไปในการใช้ชีวิตเนื่องจากเขาได้รับพลังและกำลังใจจากลุ่มไบค์เกอร์อย่างเต็มเปี่ยม

ที่มา dailymail,mirror,cnn

Comments

Leave a Reply