ชายในร่างซานต้า ผู้ทุ่มเทบทบาทมากว่าครึ่งศตวรรษ และยังคงทำหน้าที่ส่งความสุขต่อไป…

ใกล้ถึงวันคริสต์มาสแล้ว สิ่งที่อยู่คู่กับเทศกาลนี้มาตลอดและขาดไม่ได้เลยก็คือซานตาคลอส สวมชุดคลุมสีแดงตัวใหญ่ หน้าตาใจดี คอยแจกของขวัญให้กับเด็กๆ ซึ่งชายชาวอังกฤษ Ray Hulse ได้สวมบทบาทนี้มานานกว่า 55 ปีแล้ว

Ray จะแปลงร่างเป็นคุณลุงซานต้าในทุกคริสต์มาส เขาทำอย่างนี้มาตั้งแต่อายุ 18 ปี ตั้งแต่ 1962 จนถึงตอนนี้อายุเขาปาเข้าไป 73 ปีแล้ว

 

ลุงซานต้า ผู้มอบความสุขให้กับเด็กๆ มานานกว่าครึ่งศตวรรษ

 

ในครั้งแรกที่เขาได้รับบทซานตาคลอส เขาได้แจกของขวัญให้กับคนในอู่รถยนต์ Ford เล็กๆ จนกระทั่งเขาเริ่มได้รับความนิยมและออกไปแจกของขวัญให้กับเด็กๆ ตามห้างสรรพสินค้าหรือโรงเรียนที่ตั้งอยู่รอบๆ เขต Shropshire บ้านเกิดของเขา

เขาบอกว่า “การได้มอบความสุขและความสนุกให้กับเด็กๆ เป็นสิ่งที่เยี่ยมมากจริงๆ รางวัลที่ผมได้รับก็คือใบหน้าแห่งความสุขของทุกคน”

 

 

Ray เล่าอีกว่า เขาพยายามให้เด็กๆ ได้สานสัมพันธ์กับผู้ปกครอง เขาจะถามเด็กว่ารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนมีไฟหรือไม่ แล้วแสงสว่างที่เกิดขึ้นนั้นถูกจุดประกายโดยพ่อหรือแม่กันล่ะ? เพื่อให้เด็กได้คิดถึงสิ่งดีๆ ที่ได้รับจากพ่อแม่มาโดยตลอด

เขาชอบที่จะแหย่เด็กๆ เล่น และมุกคลาสสิกที่เราเคยได้ยินประมาณว่าคุณลุงซานต้าจะโดดลงมาในปล่องควัน แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เขาจึงบอกกับเด็กๆ ว่าลุงซานต้ามีกุญแจวิเศษแทน ทำให้สามารถแอบเข้าบ้านมาตอนกลางคืนได้

 

 

นอกจากที่เขาจะสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ทั่วไปแล้ว เมื่อ 27 ปีก่อนเขาได้ก่อตั้งกองทุนรับเงินบริจาคเพื่อมอบให้กับสถานรับดูแลเด็ก Hope House เพื่อช่วยเหลือเด็กที่กำลังป่วยอยู่

และเขายังเริ่มรับเงินบริจาคเพิ่มเติม หลังจากที่ลูกของเขาเสียชีวิตไปในปี 2012 เพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็กผู้ป่วยร้ายแรง ซึ่งการรับเงินบริจาคทั้งหมดของเขานั้น ได้รับมามากกว่า 2 ล้านบาท

 

 

ชายคนนี้ตั้งใจว่าจะเป็นซานตาคลอสต่อไปจนอายุครบ 100 ปีเลยทีเดียว เชื่อว่าเขาต้องทำสำเร็จอย่างแน่นอน และของขวัญที่เขาแจกให้เด็กๆ ไปเป็นพันๆ ชิ้น ก็คือสิ่งที่ช่วยให้โลกของเราสดใสและเติมเต็มความสุขให้กับทุกคน

 

เยี่ยมไปเลยลุงซานต้า

 

ที่มา: thesun

Comments

Leave a Reply