ลมจะจับ… ลูกชายผลาญเงินแม่หมดบัญชี เพราะดันไปซื้อของในเกมฟีฟ่าอย่างไม่ตั้งใจ!?

กลายเป็นเรื่องเป็นราวกันเลยทีเดียว เมื่อคุณแม่ชาวไอริชท่านหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวของเธอและลูกชาย พร้อมเตือนพ่อแม่คนอื่นๆ ให้ตรวจเช็กเกมที่ลูกเล่นให้ดี เพราะลูกของเธอเพิ่งจะจ่ายเงินอย่างไม่ตั้งใจ จนตอนนี้เธอหมดตัวแล้ว

เรื่องราวดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นกับคุณแม่จากเมืองคอร์ก ประเทศไอร์แลนด์ โดยเธอเล่าว่าเธอเพิ่งซื้อเกมหนึ่งให้ลูกชายวัย 14 ซึ่งเกมที่ว่านั่นก็คือ Fifa 18 แน่นอนว่ามันเป็นเกมฟุตบอลและจำกัดอายุผู้เล่นอยู่ที่ 3 ขวบขึ้นไป เธอจึงคิดว่ามันไม่มีปัญหาอะไร

 

 

แต่แล้วปัญหาก็เกิด เมื่อวันหนึ่งเธอค้นพบว่าเงินในบัญชีซึ่งเป็นเงินเดือนทั้งเดือนรวมถึงโบนัสได้หายไปแล้ว เธอจึงตรวจสอบดูก็พบว่าต้นตอของเงินที่หายไปนั้นมันหายไปกับการใช้จ่ายในเกม Fifa 18

เธอจึงไปสอบถามลูกชายของเธอดู เธอก็พบว่าลูกชายของเธอก็ไม่รู้เรื่องอะไร จนเธอต้องตรวจสอบเกมด้วยตัวเองก็พบว่าตัวเกมนั้นได้ผูกบัญชีของเธอไว้แล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของลูกชายเพราะเขาไม่ได้ร้องขอให้ผูกบัญชีไว้แต่แรก แต่เป็นเธอเองที่ผูกไว้ตอนซื้อเกมให้ลูกชาย

 

 

และลูกชายก็ไม่รู้ว่าทุกๆ ครั้งที่ตัวเกมร้องขอให้ใช้แต้มพิเศษในเกมเท่ากับต้องใช้จ่ายเงินจริง ฉะนั้นลูกชายจึงกดใช้มันอย่างไม่ทันสังเกตนั่นเอง

 

 

ด้านคุณแม่ชาวไอริชก็ไม่ได้ลงโทษลูกของเธอแต่อย่างใด เพราะเธอได้ให้เหตุผลว่า ลูกชายของเธอนั้นได้แต่โทษตัวเองมากพอแล้ว เขาไม่ยอมออกจากห้องเลย เขาโทษว่าที่เงินของแม่หายไปและครอบครัวไม่มีของขวัญคริสต์มาสในปีนี้มันเป็นความผิดของเขา ผู้เป็นแม่อย่างเธอจึงได้แต่บอกให้เขาเลิกโทษตัวเองและหาทางออกด้วยกัน

 

 

อย่างไรก็ตามคุณแม่ได้ติดต่อไปทางบริษัท Playstation แล้ว แต่เธอก็ได้คำตอบกลับมาว่า Fifa 18 นั้นเป็นเกมสำหรับวัยรุ่นหรือคนที่โตแล้ว และพวกเขาไม่มีนโยบายคืนเงินให้ ฉะนั้นเธอจึงเหลือทางออกอีกแค่ทางเดียวคือคำตอบจากบริษัท EA ที่เป็นต้นสังกัดของเกมนั่นเอง…

 

จะเล่นอะไรก็ระวังดูให้ดีๆ หน่อยนะ

ที่มา indy100,irishmirror

Comments

Leave a Reply