Woody ผู้มีใบหน้าผิดรูปจากการโดนเจ้าของเก่าทำร้าย แต่ตอนนี้พี่แกมีชีวิตใหม่ไฉไลกว่าเก่า

ชีวิตของเจ้า Woody หมาผู้ที่เกิดมาโชคร้าย ตอนที่มันอายุได้ 5 สัปดาห์มันถูกเจ้าของและสุนัขอีกตัวทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บและมันก็ไม่ได้รับการรักษาแต่อย่างใด หลังจากนั้นร่างกายของมันก็ค่อยๆ รักษาตัวเองตามธรรมชาติ แต่ผลของการโดนทำร้ายในครั้งนั้นทำให้มันกลายเป็นหมาที่หน้าตาบิดเบี้ยวตั้งแต่นั้นมา

 

 

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าของเก่าของมันก็ได้ย้ายออกจากบ้านไป ล่ามโซ่ทิ้งมันไว้ โดยผู้คนที่อยู่ละแวกนั้นก็แวะเวียนเอาอาหารมาให้มันเสมอ เป็นเวลา 6 สัปดาห์กว่าที่จะมีคนติดต่อกับศูนย์พักพิงสัตว์ให้มาช่วยเหลือเจ้าหมาตัวนี้

เจ้า Woody ได้รับการช่วยเหลือมาที่ศูนย์พักพิงสัตว์พิเศษที่นาย Courtney Bellew เป็นผู้อำนวยการอยู่ เขาได้เล่าเรื่องราวอันน่าเศร้าของมันผ่านเว็บไซต์ The Dodo

 

 

ทันทีที่ Courtney ได้เจอกับเจ้าหมาตัวนี้เขาบอกว่า มันทำตัวติ๊งต๊องมาก ดูเหมือนว่าเรื่องราวร้ายๆ ที่มันได้เจอมาจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจของมันเลย มันเป็นหมาที่ขี้เล่น น่ารัก และหน้าซื่อๆ ของมันทำให้ทุกคนที่ได้เห็นรู้สึกเอ็นดูและยิ้มตามไปกับมัน

 

 

เมื่อมาอยู่ศูนย์พักพิงสัตว์ก็ต้องฝึกให้เชื่องกันซะหน่อย แต่ดูเหมือนว่าเจ้า Woody จะดูเอ๋อๆ หน่อยในตอนแรก เพราะมันชอบวิ่งไล่ตามแมวและไม่ค่อยจะฟังภาษาคนรู้เรื่องเท่าไหร่ แต่เวลาไม่ถึงสัปดาห์มันก็สามารถเรียนรู้ได้และสามารถทำตามคำสั่งได้แล้ว

 

 

และแล้วก็ถึงเวลาที่มันจะได้มีชีวิตใหม่เสียทีเมื่อมันมีแม่ใหม่มารับมันไปอุปถัมภ์นั่นก็คือ Jamie Bond คนนี้นี่เอง

 

ตั้งแต่เธอมีเจ้า Woody เข้ามาในชีวิตเธอก็รู้สึกว่าชีวิตของเธอนั้นดีขึ้นและไม่เหงาอีกต่อไปเมื่อมีเจ้าหมาหน้าบู้บี้ตัวนี้มาอยู่ข้างๆ ไม่ว่าเธอจะทำอะไร ถือว่าเป็นโชคดีของเจ้าหมาที่ได้เจ้าของใหม่ที่รักมันด้วยจิตใจไม่ใช่เพียงเพราะหน้าตา

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply