ภารกิจช่วยชีวิตแมวบ็อบเทล ให้ความรักและเมตตา และตามหาพี่ชายที่หายไป

เรื่องราวอันน่าเศร้าของเจ้าเหมียวสายพันธุ์บ็อบเทลที่ต้องพลัดพรากจากพี่ชายของมัน หลังจากที่ต้องเผชิญกับพายุหิมะที่รุนแรง

เจ้าเหมียวทั้งสองนั้นเป็นพี่น้องที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งทางเจ้าของบ้านนั้นสามารถช่วยเหลือน้องสาวของพวกมันไว้ได้ แต่น่าเสียดายที่เขาหาพี่ชายของมันไม่เจอ

แมวน้อยตัวเมียผู้น่าสงสารถูกส่งตัวมาดูแลที่ Alley Cat Rescue ในรัฐแมริแลนด์ ก่อนที่เจ้าของบ้านผู้ใจบุญจะกลับไปตามหาพี่ชายของมันอีกครั้ง และแล้วความพยายามของชายหนุ่มก็ได้ผล เขาพบกับพี่ชายของเจ้าลูกแมว แต่น่าเสียใจที่มันอยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรงเท่าไหร่

 

 

“เจ้าเหมียวมาที่นี่ด้วยสภาพที่เซื่องซึม ตาข้างหนึ่งของมันปิดเนื่องจากการติดเชื้อและเราพบหมัดจำนวนมากที่ตัวของมัน เราตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Mistletoe เพราะความน่ารักของมันนั่นเอง” คุณ Brianna Grant เจ้าหน้าที่จากสถานสงเคราะห์สัตว์กล่าว

ส่วนทางด้านเจ้า Snowdrop น้องสาวของมันนั้นดูเหมือนว่าจะเข้ากับที่นี่ได้ดีมากๆ ระหว่างที่พี่ชายของมันกำลังรักษาตัวอยู่นั้นเจ้าน้องสาวจอมแสบก็ได้กลายเป็นขวัญใจของสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“เธอร่าเริงมากๆ เลยทีเดียว มันมีความกล้ามากและไม่ค่อยกลัวคนแปลกหน้าเลย” เจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์พูดถึงเจ้า Snowdrop

 

 

กลับมาที่เจ้า Mistletoe พี่ชายของมัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ในที่สุดเจ้าเหมียวก็เริ่มกลับมาแข็งแรง ดวงตาที่ปิดของมันก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และหายเป็นปรกติภายในไม่กี่สัปดาห์

 

ตอนนี้เจ้า Mistletoe ก็พร้อมที่จะเจอหน้าของน้องสาวที่พลัดพรากของมันแล้ว!!

 

แต่ก่อนที่จะไปเจอน้องสาวได้ ต้องอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายของนะพี่ Mistletoe รู้ป่าว!?

 

และแล้วในที่สุดเจ้าเหมียวทั้งสองก็ได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง ในตอนแรกดูเหมือนว่าเจ้า Mistletoe นั้นจะมีอาการเขินๆ นิดหน่อย แต่หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี “หลังจากที่เจอหน้ากันไม่ถึงชั่วโมง พวกมันก็วิ่งเล่นไล่จับกันอย่างสนุกสนาน” คุณ Brianna กล่าว

และในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้พวกมันก็จะได้ฉลองวันคริสต์มาสด้วยกันเป็นครั้งแรก ตอนนี้พวกมันยังคงอยู่ด้วยกันและดูเหมือนว่าจะไม่ยอมห่างกันเลยทีเดียว

 

 

ว่าไงจ๊ะพี่จ๋าา!?

 

ชมความน่ารักของทั้งคู่ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย


ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply