เรื่องเล่าจากผองเพื่อนเผย ‘ปูติน’ เคยเป็นสตั๊นท์แมน ในหนังสงครามช่วงปี 1970 มาก่อน

ทุกครั้งที่พูดถึงผู้นำแห่งรัสเซีย เราก็มักนึกหน้าท่าน Vladimir Putin เป็นคนแรกๆ เพราะเขาเป็นผู้นำที่เข้มแข็งและมากความสามารถ รวมทั้งยังเป็นมุขตลกจำนวนมากบนโลกอินเตอร์เน็ต

แต่เรารู้กันไหมว่าท่าผู้นำ Putin นั้น นอกจากจะมีความเก่งตามที่กล่าวมา เขายังเคยไปโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงรัสเซียมาก่อนด้วยนะ โดยเพื่อนๆ ของเขาได้ออกมาบอกว่าสมัยก่อน Putin เคยเป็นสตั๊นท์แมนด้วย!!

 

 

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันผ่านเพื่อนเก่าแก่ของเขา Vasily Shestakov ซึ่งเขาบอกว่าช่วงสมัยที่ปูตินยังต้องหาเงินค่าเล่าเรียนเอง เขาได้ไปสมัครเป็นสตั๊นท์แมนให้กับหนังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อตอนปี 1970

บทที่เขาได้รับนั้นเป็นบทของนายทหารรัสเซียตัวประกอบในเรื่อง โดยเป็นช่วงที่ต้องเดินทางไปสู้กับฝ่ายนาซีนั่นเอง และนอกจากนี้ตัว Putin เองก็ยังเคยไปแสดงหนังของค่าย Lenfilm Studio อีกหลายเรื่อยเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็น Battalion ในปี 1972 และ Blockade ในปี 1974

 

 

Vasily ยังบอกอีกว่า “ผมกับเขานั้นเคยแสดงร่วมกันในหนังเรื่อง Batallion และ Blockade ซึ่งตอนนั้นนี่รายได้ดีมากๆ เลย ตอนผมทำงานเป็นวิศวะกรผมได้เงินเดือนแค่ 110 รูเบิลต่อเดือนเท่านั้น แต่พอมาแสดงหนังแล้วกลับได้วันละ 75 รูเบิลเลยทีเดียว”

 

.

 

อย่างไรก็ตามข้อมูลหรือภาพเกี่ยวกับการเป็นสตั๊นท์ของท่านผู้นำก็ไม่มีการเก็บบันทึกไว้แต่อย่างใด อาจจะเพราะว่าตอนนั้นเขายังเป็นแค่ตัวประกอบก็ได้ ซึ่งทาง Lenfilm Studio ก็ยังยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้เก็บข้อมูลอะไรของท่านผู้นำในตอนนั้นไว้เลย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply