เผยเบื้องหลังชีวิต มนุษย์ผู้อยากเป็นตุ๊กตา Human Ken Doll พร้อมภาพในอดีตก่อนจะเริ่มทำศัลยกรรม

ในปัจจุบัน การทำศัลยกรรมได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ไม่ใช่แค่การทำศัลยกรรมเพื่อการแพทย์เท่านั้น แต่การทำศัลยกรรมเพื่อความงามเองก็เช่นกัน จนเราอาจพูดได้ว่าใครๆ ก็ทำศัลยกรรมกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

การทำศัลยกรรมเพื่อเสริมความงามนั้น ช่วยให้คนเรามีรูปร่างตามที่ตนเองปรารถนา ซึ่งบริเวณที่คนนิยมทำศัลยกรรมกันมากก็คือจมูก หน้าอก และปาก แต่ว่าสำหรับบางคนแล้ว การแก้ไขเพียงบางส่วนของร่างกายไม่เพียงพอจะทำให้เขาพอใจได้ เขาจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมทั้งร่างกายมันเสียเลย

 

Rodrigo Alves ผู้มีฉายาว่า Human Ken Doll

 

Rodrigo Alves เป็นชายหนุ่มคนหนึ่งที่ผ่านการศัลยกรรมมาอย่างโชกโชน โดยเขาใช้เวลามากว่าครึ่งหนึ่งของชีวิตเพื่อเข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวเพื่อให้พร้อมสำหรับศัลยกรรมครั้งหน้า เขาทำศัลยกรรมจนแทบไม่เหลือเค้าของรูปร่างเดิมอยู่เลย

สาเหตุที่เขาทำศัลยกรรมมากขนาดนี้ เพราะตัวเขามีความเชื่อว่าร่างกายที่มีมาตั้งแต่เกิดนั้น ไม่ใช่ร่างกายที่แท้จริงของเขา ดังนั้นเขาจึงพึ่งการทำศัลยกรรมเพื่อให้ตัวเองมีร่างกายที่ ‘สมบูรณ์แบบ’ ซึ่งเป็น ‘ร่างที่แท้จริง’ ของเขา

 

รูปร่างของเขาก่อนเริ่มทำศัลยกรรม

 

Rodrigo อธิบายว่า “ฉันเกิดมาอยู่ในร่างที่ผิด และฉันไม่หวั่นที่จะต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อให้ได้ร่างกายที่แท้จริงมา”

แพทย์ชี้แจ้งว่าเขาเป็นโรค Body Dysmorphic Disorder ซึ่งทำให้คนป่วยรู้สึกว่าร่างกายของตนไม่ใช่ร่างที่แท้จริง ส่วนร่างจริงๆ นั้นเป็นร่างที่อยู่ในจินตนาการต่างหาก

“หมอบอกว่าฉันไม่ได้เป็นบ้า แค่มีปัญหาเรื่องมุมมองที่มีต่อร่างกาย ฉันมักจะฝันเสมอว่าฉันไม่ได้มีรูปร่างแบบที่เป็นอยู่ แต่พอตื่นมาแล้วลองส่องกระจก ฉันก็จะคิดว่าเสมอว่าคนในนั้นไม่ใช่ฉัน”

 

 

เขาจึงได้เริ่มทำศัลยกรรมจนมีรูปร่างดังที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ และเขาก็รู้สึกพึงพอใจในร่างกายหลังทำศัลยกรรมนี้มาก ดังที่เขาทวีตไว้ว่า

“ฉันไม่ได้เกิดมาเป็นแบบนี้หรอก ฉันทำให้ตัวเองเป็นแบบนี้เอง ภารกิจเปลี่ยนรูปร่างนี้ดำเนินมานานมาก และก็ยังจะดำเนินต่อไป”

“ฉันเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่มีอิสระจะเป็นอะไรก็ได้ที่เราอยากเป็น และสามารถแสดงตัวตนนั้นออกมาได้อย่างไม่เคอะเขิน”

 

 

ชายคนนี้เริ่มทำศัลยกรรมครั้งแรกเมื่ออายุ 17 ปี โดยในครั้งนั้นเป็นการทำศัลยกรรมเพื่อการแพทย์ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาได้รู้ว่าศัลยกรรมคือทางออกที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ และพอเข้าสู่วัยทำงานเขาจึงเริ่มทำศัลยกรรมอย่างจริงจัง

โดยตัวเขาผ่านการทำศัลยกรรมมาทั้งสิ้น 58 ครั้งแล้ว คิดรวมค่าจ่ายในการทำศัลยกรรมเป็ยเงินกว่า 450,000 ปอนด์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยแล้วมีมูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท

 

 

แม้ว่ารูปร่างตอนนี้ทำให้เขามีความสุขกว่าแต่ก่อนแล้ว แต่เขาก็ยังวางแผนจะไล่ตามรูปร่างที่แท้จริงต่อไป

“ตอนนี้ฉันก็มีหน้าตาและรูปร่างอย่างที่ฝันแล้ว ต่อไปก็คือการหยุดเวลาให้ร่างนี้ดูเป็นแบบนี้ตลอดไป โดยใช้เทคโนโลยีสเต็มเซลล์ ฉันเริ่มฉีดมันไปที่ใบหน้าบ้างแล้ว ที่เหลือก็ทำส่วนอื่นๆ ต่อ”

“เป้าหมายของฉันคือการมีรูปร่างสมบูรณ์แบบที่ไม่เหมือนใคร และดูเป็นนิรันดร์ แม้ว่าจะมีคนวิจารณ์ฉันไม่ดียังไง ฉันก็พอใจกับรูปร่างของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ฉันต้องการแล้ว”

 

คนอื่นจะมองเราอย่างไร ก็ไม่สำคัญถ้าตัวเราเองพอใจกับมัน

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply