น่าสงสาร แมวน้อย ‘หูค้างคาว’ ติดแหง็กในท่อ ครอบครัวใจดีพบเข้าเลยเก็บมาเลี้ยง

ไม่ว่าจะไปที่ไหน เราก็สามารถเห็นสัตว์จรจัดเดินเพ่นพ่านเต็มไปหมด ทั้งหมา ทั้งแมว ตัวไหนที่เป็นจ่าฝูงก็จะตัวอวบๆ หน่อยเพราะได้กินอาหารเยอะกว่าตัวอื่น

แต่ก็ยังมีสัตว์จรจัดอีกส่วนหนึ่ง ที่มันไม่สามารถแย่งอาหารจากเจ้าถิ่นตัวโตทั้งหลายได้ พวกมันจึงดูผอมโซ เวลาพบเห็นแล้วก็น่าเป็นห่วงว่ามันจะหิวตายหรือเปล่า

แต่บางตัวก็ยังโชคดีที่มีคนไปพบเข้าแล้วพามันไปเลี้ยงในบ้านที่แสนอบอุ่น อย่างเช่นเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้

 

 

เมื่อสามปีก่อน ครอบครัวของผู้ใช้ Reddit ซึ่งใช้ชื่อว่า thomyo เคยเก็บแมวจรจัดตัวหนึ่งมาเลี้ยง เมื่อตอนนั้นพวกเขาได้ยินเสียงแมวเหมียวดังมาจากท่อระบายน้ำ

พวกเขาจึงเข้าไปสำรวจดูว่ามีแมวติดอยู่ข้างในไหม แล้วก็พบกับลูกเหมียวหูค้างคาวตัวนี้

 

 

แม้ว่าหูลูกแมวจะใหญ่มากจนเหมือนค้างคาวก็ตาม แต่สภาพของมันตอนที่เขาและครอบครัวเข้าไปเจอนั้นน่าสงสารมาก นอกจากใบหูของมันแล้ว ส่วนอื่นๆ ของร่างกายเล็กแห้งไปเสียหมด มันผอมมากเสียจนเห็นหนังติดกระดูก และส่วนลำตัวของมันก็เล็กจนมีขนาดเกือบจะเท่าหัวอยู่แล้ว

เห็นแล้วไม่ต้องสงสัยเลย ว่ามันคงไม่ได้กินอะไรมาเป็นเวลานานแล้วแน่ๆ ด้วยความสงสารพวกเขาจึงนำมันมาเลี้ยงไว้ที่บ้านซะเลย

 

 

แต่เมื่อเก็บมาเลี้ยง พวกเขาก็พบว่ามันยังตื่นกลัวสัตว์ตัวอื่นอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะโดนสัตว์จรจัดรังแกมาก่อน “มันมีอาการหวาดกลัวสัตว์อื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ตอนที่ฉันพามันไปหาสัตวแพทย์ มันฉี่แตกตลอดเลย เพราะมันกลัวหมากับแมวตัวอื่นๆ ในนั้น”

ยังดีที่มันไม่ได้กลัวคนในครอบครัวที่เก็บมาเลี้ยงเลย มันกลับเดินตามคนในบ้านต้อยๆ และคอยเรียกร้องความสนใจตลอดเวลา

ทุกคนในครอบครัวก็เอาใจใส่เจ้าเหมียวหูค้างคาวเป็นอย่างดี พวกเขาให้น้ำให้อาหารมันกินเต็มที่ ให้มันได้เดินเล่นทั่วบ้านอย่างอิสระ และยังมีของเล่นให้มันเล่นเยอะแยะเลยด้วย

ครอบครัวของ thomyo หวังว่ามันจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นโดยเร็ว จะได้ไม่ต้องเห็นมันผอมกะหร่องอยู่แบบนี้

 

 

หลังจากเก็บมันมาเลี้ยงไม่กี่เดือน มันก็ไม่ได้เป็นแมวหูค้างคาวอีกต่อไป เพราะตัวของมันที่เคยผอมแห้งมาก่อน เมื่อได้รับการดูแลอย่างดี ตัวของมันมีขนาดสมส่วนกับหูค้างคาวโตๆ ของมันแล้ว มันดูมีความสุข อ้วนท้วนสมบูรณ์กลายเป็นแมวสาวสุขภาพดี น่าอุ้มน่ากอดซะไม่มี อย่างที่เห็นในรูปนี่แหละ

 

.

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply