หากไม่มีใครรับน้องไป วันสุดท้ายของชีวิตคงต้องมาถึง แต่แล้วแม่ใหม่ก็พาไปอยู่ด้วย…

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ เมื่ออยู่ในวัยเตาะแตะ จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อประคับประคองชีวิตไม่ให้ตกอยู่อันตรายจนต้องจากโลกไปก่อนวัยอันควร

แต่มิ้วน้อย Simon กลับถูกพบอยู่ข้างถนนเพียงลำพัง ไร้ซึ่งเงาของผู้เป็นแม่ แต่โชคดีที่มีคนมาเห็นมันซะก่อน จึงได้พาไปส่งให้ทางคลินิกสัตว์

 

 

Babybrobeans พนักงานของคลินิกเล่าว่า “ตอนที่ Simon ถูกพามาที่คลินิกสัตว์ มันอายุแค่ประมาณสัปดาห์ครึ่งเท่านั้น ที่น่าตกใจคือคนที่พามันมาบอกว่า ‘ถ้าไม่มีใครรับเลี้ยงมัน เราจำเป็นต้องให้มันตาย’ เพราะไม่อยากให้มันเผชิญชีวิตตามลำพัง”

เมื่อได้ยินแบบนั้น เธอทำใจไม่ได้ที่จะปล่อยให้ชะตากรรมมันเป็นอย่างนั้นโดยไม่ทำอะไรเลย ในที่สุดเธอก็เสนอที่จะรับเลี้ยงมิ้วน้อยตัวนี้ “แมววัย 18 ปีของฉันจากไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน และตอนนี้ํฉันก็พร้อมที่จะดูแลเหมียวตัวใหม่แล้ว” เธอบอก

 

 

ตอนแรก Simon เข้ามาพร้อมกับหมัดเต็มตัวเลย แต่หลังจากที่จับมันอาบน้ำ ทำความสะอาดตัว มันกลายเป็นมิ้วตัวใหม่ที่ไร้หมัด ทำให้มันรู้สึกสบายตัวมากขึ้น

แม่ใหม่ของ Simon เริ่มให้อาหารมันและคอยดูแลมันทุกวันอย่างสม่ำเสมอ “มันทำทุกอย่างด้วยตัวมันเอง มันไม่ได้ร้องเสียงดังเพื่อขออาหารหรือเรียกร้องความสนใจ วันๆ มันเอาแต่นอนในทุกๆ ที่ที่มันต้องการ”

 

 

ถึง Simon จะดูแข็งแรงดีแล้ว แต่แม่ใหม่ก็ยังพามันกลับไปตรวจร่างกายที่คลินิกเสมอ และให้กินยาที่จำเป็น เพื่อให้น้ำหนักของมันขึ้นมาอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ตอนนี้น้องแมวกำลังอยู่ในช่วงวัยเจริญเติบโต มันเลยเปี่ยมไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา แต่ที่มันชอบที่สุดคือเวลาที่แม่เกาพุงให้

 

 

พอรู้ว่าแป้นโน๊ตบุ๊กให้ความอุ่นได้ก็นอนทับซะเลยนะ แถมยังหันเหความสนใจของแม่ด้วยการกดใส่ปุ่มกลับด้านหน้าจอ ร้ายแต่เด็กเลยนะ

 

หนึ่งสัปดาห์ต่อมา Simon เริ่มเผยความซุกซนออกมาให้เห็น มันทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่ถึงอย่างนั้นแม่ก็รักหนูมากที่สุดอยู่ดี

 

Simon ชอบเบียดตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม และไม่ว่ามันจะทำอะไร ก็ดูน่ารักไปซะหมดสำหรับแม่ใหม่คนนี้

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply