สมุดคู่มือพ่อมดเล่มเล็กเขียนโดยลายมือของ J.K. Rowlings ราคาเกือบ 5 ล้านบาท!?

เรากล้าพูดได้เลยว่าในโลกนี้ไม่มีใครหรอกที่ไม่รู้จัก แฮร์รี่ พอตเตอร์ นวนิยายดังของนักเขียนชื่อดัง J.K.Rowlings เพราะว่านวนิยายเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์ถึง 8 ภาคด้วยกัน

แน่นอนว่าที่แฮร์รี่ พอตเตอร์มีชื่อเสียงโด่งดังขนาดนี้ เป็นเพราะนวนิยายนั้นมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม น่าตื่นตาตื่นใจ และไม่เหมือนใคร และด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง จึงทำให้ของสะสมจากซีรีส์แฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นที่นิยม และมีคนพร้อมจะทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อครอบครองของสะสมเหล่านี้

 

J.K.Rowlings ผู้แต่งนิยายชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์

 

และในวันนี้เราจะพาแฟนๆ ทุกท่านไปดูของสะสมสุดพรีเมี่ยมจากซีรีส์นี้กัน ซึ่งไม่ใช่ของสะสมที่เคยเห็นกันแบบไม้กายสิทธิ์ หรือผ้าพันคอโรงเรียนฮอกวอตส์หรอกนะ แต่เป็นคู่มือนักเรียนฮอกวอตส์ที่เขียนมือโดย J.K.Rowlings เองต่างหาก

โดยตัวสมุดก็ไม่ใช่คู่มือหนาปึ้กที่เต็มไปด้วยรายละเอียดแบบนั้นด้วย มันเป็นเพียงสมุดขนาดเท่าฝ่ามือ ขนาดเล่มกว้างแค่ 1.6 นิ้ว ยาวเพียง 2.4 นิ้ว และมีจำนวนหน้าเพียงแค่ 31 หน้าเท่านั้นเอง

 

 

ข้อมูลในสมุดเล่มนี้ จะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จากภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ซึ่งเป็นภาคแรกสุดของซีรีส์

เกร็ดความรู้ที่ว่านั้นก็เป็นเพียงภาพวาดและคำอธิบายง่ายๆ ของข้อควรปฏิบัติเมื่อมาเข้าโรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์ในชั้นปีที่หนึ่งเพียงเท่านั้น

 

นักเรียนชั้นปีที่หนึ่งต้องมีไม้กวาดทุกคน

 

ผู้ปกครองโปรดทราบว่า นักเรียนชั้นปีที่หนึ่งห้ามนำไม้กวาดที่หาซื้อเองมาโรงเรียน

 

นักเรียนสามารถใช้ผ้าคลุมสีดำที่ใช้เชือกมัดสีดำหรือสีเงินเท่านั้น และต้องมีชื่อนักเรียนเขียนติดผ้าคลุมด้วย

 

อย่างไรก็ตาม มูลค่าของสมุดคู่มือจิ๋วเล่มนี้ ไม่ได้น้อยตามขนาดของมันเลย เพราะครั้งแรกที่ J.K.Rowlings นำมันไปประมูลเพื่อการกุศลเมื่อปี 2004 สมุดคู่มือเล่มนี้ถูกนักสะสมซื้อไปในราคาสูงถึงเกือบ 10,000 ปอนด์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยกว่า 4.3 แสนบาท

เหตุผลที่มันมีมูลค่าสูงขนาดนี้ น่าจะเป็นเพราะว่ามันถูกเขียนมือโดยผู้แต่งเอง จึงนับเป็นสินค้าแฮนด์เมดที่มีเพียงชิ้นเดียวในขณะนี้

 

อุปกรณ์ที่ต้องมี: ไม้กายสิทธิ์หนึ่งด้าม หม้อหนึ่งใบ หลอดทดลองแก้วหรือคริสตัลหนึ่งชุด กล้องจุลทรรศน์หนึ่งชิ้น และตาช่างทองเหลืองหนึ่งชุด

 

จากเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ โดยฉันเอง

 

เขียนโดย J.K.Rowlings

 

และเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมานี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีนวนิยายเรื่องดังกล่าว นักสะสมที่เคยซื้อสมุดคู่มือเล่มนี้ไปก็ตัดสินใจนำมันมาประมูลขายอีกครั้งหนึ่งผ่านทาง Bloomsbury of London และแม้ว่าตัวสมุดจะถูกซื้อไปนานกว่า 13 ปีแล้ว มันก็ยังคงมีสภาพสมบูรณ์ทุกประการ จึงเป็นที่จับตามองของแฟนคลับแฮร์รี่ พอตเตอร์ตัวยงคอยแย่งกันเป็นเจ้าของมัน

จนในที่สุดสมุดคู่มือเล่มนี้ก็ถูกซื้อไปโดยเจ้าของคนใหม่ แต่มูลค่าของมันนั้นพุ่งสูงกว่าการขายครั้งก่อนอย่างมาก เพราะในครั้งนี้สมุดคู่มือถูกขายไปในราคา 106,000 ปอนด์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

แต่ราคาที่พุ่งสูงขึ้นเกือบ 10 เท่าตัวนี้ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายของผู้ประมูลแต่อย่างใด ก็สมุดคู่มือเล่มนี้เป็นของสะสมที่มีเพียงชิ้นเดียวและเขียนจาก J.K.Rowlings เองเลยด้วย ใครที่อยากได้ไว้ครอบครองจึงต้องทุ่มทุนอยู่แล้ว

 

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply