มีซึ้ง!! เรื่องราวอบอุ่นหัวใจของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่เขียนจดหมายจากซานต้าให้ลูกสาวทุกปี

ด้วยความที่เป็นพ่อคนแม่คน ก็เป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขาที่อยากจะให้ลูกๆ ของพวกเขานั้น เป็นเด็กที่มีความสุขที่สุดในโลกไม่ว่าจะในเรื่องใดๆ ก็ตาม

ทว่าในโลกแห่งความเป็นจริง ก็มีหลายครอบครัวที่พ่อแม่ต้องแยกทางกัน ทำให้ครอบครัวนั้นอาจเป็นครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์นัก อีกทั้งเรื่องการขาดหายไปของใครบางคนก็อาจจะกลายเป็นช่องว่างที่เกิดขึ้นในจิตใจของเด็กๆ ที่กำลังเจริญเติบโตและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้

 

ครอบครัวที่มีเพียงสองคนพ่อลูก

 

แต่ว่า Michael Ray ผู้เป็นพ่อไม่ต้องการให้ Charlie ลูกสาววัย 6 ปีของเขารู้สึกว่าขาดอะไรไป แม้ว่าครอบครัวของเขาจะมีเพียงสองพ่อลูกก็ตาม

โดย Ray ได้พยายามสุดความสามารถ ที่จะทำให้ลูกสาวของเขารู้ว่าทั้งพ่อและแม่รักเธออย่างสุดหัวใจ เขาจึงเขียนจดหมายฉบับหนึ่งขึ้นมาและบอกลูกสาวของเขาว่านี่เป็นจดหมายจากซานต้าในทุกๆ วันคริสต์มาส และนี่คือจดหมายฉบับหนึ่งของเขาที่มีเนื้อความว่า

 

 

“ถึง Charlie

ฉันต้องของคุณหนูมากจริงๆ ที่ช่วยดูแลเจ้า Jingles แมวสุดน่ารักตัวนี้ มันมักบอกกับฉันว่ามันชอบไปที่บ้านหนู เพราะว่าที่บ้านหลังนั้นมีเด็กที่น่ารักมีจิตใจที่ดีอยู่คนหนึ่ง และคนๆ นั้นก็คือหนูนั่นเอง

นอกจากนี้เจ้า Jingles ยังบอกอีกด้วยว่ามันสามารถเห็นได้ถึงความรัก ความภาคภูมิใจอันมากล้นที่พ่อของหนูมีต่อหนู และสุดท้ายมันก็บอกอีกด้วยว่าหนูเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับมันเลยล่ะ

มากไปกว่านั้นฉันสามารถรับรู้ได้อีกด้วยว่า แม่ของหนูรักและคิดถึงหนูมากเหนือกว่าสิ่งอื่นใดในโลกใบนี้

อ่อเกือบลืมไป ฉันทิ้งของขวัญบางอย่างเอาไว้ให้นะและหวังว่าเธอจะสนุกกับมัน และสุดท้ายฉันก็หวังว่าหนูจะมีความสุขที่โรงเรียนกับ Lily เพื่อนรักของเธอนะ ฉันจะคอยเฝ้ามองดูอยู่ห่างๆ ต่อจากพ่อของเธอละกัน

รักจากซานต้า “

 

รอยเท้าที่ซานต้าทิ้งเอาไว้ขณะเอาของขวัญมาวาง

 

จดหมายฉบับนี้ได้ถึงมือของหนูน้อย Charlie และเธอก็ดีใจกระโดดโลดเต้นเป็นยกใหญ่ นอกจากนี้เพื่อความแนบเนียน Ray ยังได้ทำรอยเท้าซานต้าเอาไว้ เพื่อแสดงให้ลูกสาวของเขาเห็นว่าซานต้าได้เอาของขวัญมาวางให้เธอจริงๆ ด้วย และที่กล่องของขวัญใบนั้นยังมีการ์ดติดเอาไว้ด้วย

“ถึง Charlie 

หนูช่างเป็นเด็กดีจริงๆ ฉันมั่นใจได้เลยว่าเมื่อหนูโตขึ้น หนูจะต้องเป็นคนที่มีหน้าตาสะสวย ฉลาดและมีจิตใจดี และจะมีงานดีๆ รอหนูอย่างแน่นอน 

หวังว่าหนูจะมีความสุขกับของขวัญ แล้วอย่าลืมบอกคนอื่นด้วยล่ะว่าของขวัญอันนี้มันทำให้หนูและพ่อสนุกสนานได้ขนาดไหน

จาก ซานต้า”

 

การ์ดที่ติดเอาไว้ที่กล่องของขวัญ

 

นอกจากนี้ Ray ยังได้อธิบายกับลูกสาวของเขาอีกว่า ทำไมเขาถึงไม่ได้รับของขวัญเหมือนกับที่ลูกสาวเขาได้รับ โดยเหตุผลที่เขาให้เป็นเหตุผลที่ใครได้รับฟังก็อาจจะมีน้ำตาร่วงกันบ้าง

“พ่อได้รับจดหมายจากซานต้า ที่อธิบายว่าทำไมพ่อถึงไม่ได้ของขวัญเหมือนกับลูก นั่นก็เป็นเพราะว่าก่อนที่ลูกจะเกิด พ่อขอพรต่อดวงดาวและสัญญาเอาไว้ว่าจะไม่ขอสิ่งใดอีก หากพ่อได้มีโอกาสมีลูกสาว

และในตอนนี้ความอธิษฐานของพ่อก็เป็นจริงแล้ว เพราะหนูได้มาอยู่ต่อหน้าพ่อตรงนี้ มันทำให้หนูเป็นเหมือนวันคริสต์มาสในทุกๆ วันของชีวิตพ่อเลย” Ray กล่าว

 

 

Ray ยังบอกอีกด้วยว่าเขามักจะเขียนจดหมายจากซานต้าขึ้น เพื่อให้ Charlie ลูกสาวของเขารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษ และอยากจะให้เธอภูมิใจในตัวเองที่เป็นเด็กดี โดยการเขียนของเขามักจะเอ่ยถึงแม่ที่ขาดหายไปด้วย เพราะเขารู้ว่าไม่น่าจะมีอะไรที่ทำให้ลูกสาวเขาดีใจไปกว่าการได้รับไออุ่นจากครอบครัวนั่นเอง

 

ที่มา: indy100

Comments

Leave a Reply