ภาพถ่ายจิ้งจอกผ่านม่านหมอกฤดูหนาว ความสวยงามของมันช่างดูสง่างามชวนให้หลงใหลยิ่งนัก

สิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกใบนี้ มักจะมีความงามแฝงเอาไว้ในตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้ มนุษย์ หรือแม้กระทั่งสัตว์ต่างๆ ซึ่งความสวยงามที่ว่านี้

แต่ใครจะไปคิดว่าสัตว์ที่ดูเป็นอันตรายอย่างสุนัขจิ้งจอก จะทำให้ช่างภาพคนหนึ่งหลงรักหัวปักหัวปำตั้งแต่ครั้งแรกเห็น และช่างภาพคนนั้นก็ใช้เวลาหลายต่อหลายปี เพื่อจะถ่ายภาพจิ้งจอกให้คนทั้งโลกได้เห็นความสง่างามที่อยู่ในตัวของมัน

Roeselien Raimond ช่างภาพพรสวรรค์สูงชาวฮอลแลนด์ เป็นที่รู้จักจากการถ่ายภาพนิ่งของจิ้งจอกนานาชนิด โดยเธอเล่าว่าเธอได้มีโอกาสเห็นจิ้งจอกครั้งแรกเมื่อปี 2010 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอก็ตกหลุมรักความน่ารักของจิ้งจอกเข้าอย่างเต็มเปา

 

 

เธอจึงใช้เวลาตลอด 7 ปีที่ผ่านมาเข้าไปในป่าเพื่อจะตามถ่ายภาพจิ้งจอก ซึ่งก็มีบางวันที่ต้องเจอสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยจนไม่สามารถเก็บภาพมาได้ นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่าจิ้งจอกเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าวันนี้มันจะไปที่ไหนบ้าง ทำให้การหาตัวของมันค่อนข้างเต็มไปด้วยความยากลำบาก

“คุณไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าเมื่อไหร่ที่มันจะแสดงตัวออกมาให้เราได้เห็น และถ้าคุณคิดว่าคุณรู้จักมันจริงแล้วล่ะก็ อาจจะไม่ใช่อย่างนั้นก็เป็นได้นะ” Roeselien กล่าว

 

 

ในช่วงเวลา 7 ปีที่เธอตามถ่ายจิ้งจอก เธอบอกว่าไม่มีแม้แต่วินาทีเดียวเลยที่จะรู้สึกเบื่อ เพราะว่าจิ้งจอกแต่ละตัวก็จะมีบุคลิกนิสัยเป็นของตัวเอง ซึ่งบางตัวก็มีจุดเด่นจนบางทีก็อาจจะทำให้รู้สึกประหลาดใจได้เหมือนกัน

“จิ้งจอกบางตัวค่อนข้างจะขี้อายและชอบอยู่อย่างสันโดษ บางตัวก็ค่อนข้างจะโดดเด่นและมีความมั่นใจในตัวเองสูง และบางตัวก็อาจจะเป็นนักล่ากระต่ายชั้นยอด ขณะเดียวกันบางตัวก็เป็นนักว่ายน้ำที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

และด้วยเหตุผลต่างๆ ข้างต้นเธอจึงได้ถ่ายภาพจิ้งจอกมาให้เราได้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ที่หาดูได้ยากของมัน ซึ่งมันจะสง่างามอย่างที่เธอว่าไว้หรือไม่ก็ต้องลองตามไปดูกันด้วยสายตาตัวเอง…

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

น่ารักแบบนี้ ใครจะไม่หลงรักได้ไงล่ะจริงมั้ยเพื่อนๆ

 

ที่มา: borepanda

Comments

Leave a Reply