ชาวเน็ตญี่ปุ่นแชร์ ‘วิธีการสร้างความอบอุ่นให้ตัวเอง’ ของแมว แต่ละวิธีงุ้ยๆ น่ารักทุกตัวเลย…

อากาศในช่วงหน้าหนาวปีนี้เริ่มหนาวมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะครับ ถึงแม้ว่าหลายคนจะบอกว่าชอบฤดูหนาวก็เถอะ แต่จะยังชอบไหมถ้าพวกเขาต้องตื่นแต่เช้าตรู่มาสู้อากาศหนาวเย็นยะเยือก แถมยังต้องเจอกับพื้นที่เย็นเฉียบอีกต่างหาก คงไม่มีใครชอบแบบนั้นหรอก

แน่นอนว่าอากาศหนาวไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับมนุษย์เราเท่านั้น พวกแมวเองก็ไม่ชอบหน้าหนาวเช่นกัน จะให้แมวที่ชอบอยู่ในที่อุ่นๆ นอนอาบแดดทั้งวัน ไปใช้ชีวิตในหน้าหนาวแบบสบายๆ ได้ยังไง

แต่การใช้ชีวิตของแมวในฤดูหนาวแตกต่างกับคนอยู่อย่างหนึ่ง คือพวกมันไม่มีเสื้อผ้าใส่กันหนาวนั่นเอง แล้วพวกมันทำให้ตัวเองอบอุ่นได้ยังไงกันนะ ถ้าสงสัยเราไปดูกัน

 

 

เครื่องมือที่พวกแมวใช้สู้กับความหนาวเหน็บก็คือหางของมันนั่นเอง พวกมันจะใช้หางของตัวเองพันไปรอบๆ บริเวณที่ต้องการความอบอุ่น เหมือนกับที่คนใช้ผ้าพันคอเพิ่มความอุ่นให้ร่างกันนั่นแหละครับ

แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ แมวส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้หางมาพันตัวหรือพันคอให้ตัวเอง แต่พวกมันเลือกที่จะเพิ่มความอบอุ่นให้กับ ‘เท้า’ แทนต่างหาก ซึ่งดูๆ แล้วก็เป็นภาพที่น่ารักมากทีเดียว

 

ผ้าพันคือส่วนตัว หยิบง่าย ใช้สะดวก

 

มองทำไม ไม่เคยเห็นแมวหนาวเท้าเหรอ

 

ไม่มีถุงเท้า ก็ไม่หวั่น

 

แต่ก็มีแมวบางส่วนเช่นกันที่เลือกจะใช้หางนุ่มๆ นี้ไปเพื่อความอบอุ่นให้กับบริเวณลำคอแทน คงจะเห็นคนทำบ่อยๆ เลยทำตามละมั้ง ฮ่าๆๆๆ

 

อุ่นกายแล้ว ก็เติมพลังกันหน่อย

 

หางตัวเองไม่ถึงเหรอ ใช้หางเพื่อนก็ได้

 

ขอหางหน่อยน้า

 

น่าจะอุ่นเพราะนอนกอดกันมากกว่านะ

 

กอดกันไปด้วย เอาหางพันคอไปด้วย สบายเลยล่ะสิ

 

แมวใหญ่ก็ใช้หางให้ความอบอุ่นเหมือนกันนะจ้ะ

 

แน่นอนว่านอกจากการใช้หางเพิ่มความอบอุ่นแล้ว มันก็มีวิธีที่ง่ายกว่านั้นอยู่ด้วย นั่นคือเอาตัวเองไปอยู่ในที่อุ่นๆ ไง ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไรเลย

 

แค่ขดตัวจนกลม ก็สร้างพื้นที่อบอุ่นได้

 

จะงกฮีทเตอร์ไปทำไม เหมียวใช้ด้วย

 

ที่นอนอุ่นดีนี่นา คืนนี้เธอไปนอนที่อื่นละกัน ฉันจะนอนตรงนี้แหละ

 

นึกว่าแมวใช้โต๊ะโคทัตสึ (โต๊ะทำความร้อน) ไม่เป็นเหรอ รู้น้อยไปซะแล้ว

.

 

อิจฉาแมวอะ ทำไมเขามีผ้าพันคอตั้งแต่เกิด ทีเรายังต้องซื้อทุกปีเลย

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply