เจ้ากวางน้อยบาดเจ็บจากการถูกรถชน หญิงสาวเลยอาสารับมันมาดูแลที่บ้าน น่ารักงุ้งงิ้งเชียว

อุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งไม่ใช่แค่กับมนุษย์เท่านั้น สัตว์เองก็ตกเป็นเหยื่อในบางครั้ง น่าเศร้าที่พวกมันมักจะถูกปล่อยให้ทรมานหรือตายอยู่ข้างถนนโดยไม่ได้รับการเหลียวแล

แต่สำหรับเจ้ากวางน้อยตัวนี้ นับว่ามีความโชคดีอยู่ในความโชคร้าย เพราะหลังจากที่มันถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บ ก็มีคนมาช่วยเหลือมันได้ทันเวลา

 

 

ในวันที่เกิดเหตุนั้น ขณะที่คนขับรถตู้คนหนึ่งขับรถไปตามถนน จู่ๆ เขาก็เห็นกวางน้อยตัวหนึ่งนอนอยู่ข้างถนนโดยมีเลือดไหลออกจากจมูกของมัน

เขาคิดว่ามันคงถูกรถชนมาแน่ๆ เธอลงไปดูอาการมันสักพัก ก่อนจะพามันไปส่งให้กับ Emma Hickey ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า Furrows Wildlife Rescue Centre ในมาล์มสบรี มณฑลวิลท์เชอร์ สหราชอาณาจักร

 

 

นับว่าโชคดีที่น้องกวางไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่ Emma ก็ยังทำใจไม่ได้ที่ปล่อยมันกลับไปสู่ธรรมชาติ เพราะมันยังเด็กเกินไปที่จะใช้ชีวิตตามลำพัง

ดังนั้นเธอจึงตั้งชื่อให้มันว่า Newbie ก่อนพามันกลับไปดูแลต่อที่บ้านในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และตั้งใจจะพามันกลับสู่ป่าหลังจากหมดเทศกาลแล้ว

 

 

Emma บอกว่า “มีรถหลายคันที่ขับรถผ่านกวางน้อยตัวนี้โดยไม่สนใจมันเลย แต่มีชายคนหนึ่งตัดสินใจหยุดรถแล้วลงไปช่วยเหลือมันทันที”

“ตอนนี้ Newbie ยังดูตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ ฉันคิดว่าไม่ควรปล่อยให้มันอยู่โดยไม่มีแม่ ดังนั้นก็เลยพามันกลับมาอยู่บ้านด้วย”

 

 

เธอบอกอีกว่าในหนึ่งวัน Newbie จะกินผัก นมโค 3 ขวด น้ำมันตับปลา และไข่ ที่สำคัญมันไม่ดื้อ ไม่ซน แต่มีความน่ารักเหมือนเด็กน้อยคนหนึ่ง

 

 

ส่วนแม่ของกวางน้อยตัวนี้น่าจะแยกกับลูกตอนที่เห็นลูกถูกรถชนและเข้าใจว่ามันตายแล้ว อย่างไรก็ตาม Emma เชื่อว่าแม่ของมันยังคงจะอยู่แถวนั้น และเธอจะพา Newbie กลับสู่อ้อมอกของแม่เมื่อถึงเวลาที่บอกไว้

 

 

น่ารักขนาดนี้ เกรงว่าหญิงสาวจะทำใจปล่อยมันไม่ได้ ง่อววว

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply