อาจารย์สายโหด ปลุกนักเรียนขี้เซาด้วยโมเดล ‘ปืนพลาสติก’ ที่เหมือนจริงเกิ๊น!!

อาจารย์แต่ละท่านจะมีวิธีการกระตุ้นนักเรียนที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจให้รางวัลสำหรับคนที่ตั้งใจเรียน หรือบางคนอาจใช้เรื่องเล่าสนุกๆ ทำให้นักเรียนรู้สึกสนใจ แต่สำหรับครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศญี่ปุ่นคนนี้กลับมีวิธีการที่ต่างออกไปนิดหน่อย เพราะเขาใช้ปืนเป็นตัวกระตุ้นให้นักเรียนสนใจ

ภาพเหตุการณ์นี้ถูกถ่ายและโพสต์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @komathematicsR ในวันที่ 13 ธันวาคม 2017 เมื่อครูสอนภาษาอังกฤษของเขาควักปืนพกขึ้นมาหวังจะให้นักเรียนตื่นตัวและตั้งใจเรียนมากยิ่งขึ้น ทำเอาสะดุ้งโหยงกันไปทั้งห้อง

 

 

จากมุมกล้องทำให้เราเห็นเหมือนกับว่า คุณครูถือปืนจ่อหัวนักเรียน แต่ความเป็นจริงเขาแค่ถือขึ้นมายืนอยู่หน้าห้องแค่นั้น ไม่ได้ไปจ่อหัวใครแต่อย่างใด

ก่อนหน้านั้นคุณครูพูดว่า “เวลานี้นักเรียนคงจะง่วงกันหมดแล้ว ในฐานะที่เป็นผู้สอน นี่เป็นหน้าที่ของผมที่จะช่วยให้ทุกคนมีสมาธิกับการเรียน” แล้วจู่ๆ เขาก็ควักปืนออกมาจากกระเป๋าพร้อมทั้งยืดแขนออกไปเหมือนเล็งขู่ใครซักคน

วิธีการนี้ทำให้ทุกคนในห้องรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีสมาธิตั้งใจเรียนขึ้นมาทันที และแน่นอนว่าปืนที่ครูหยิบขึ้นมานั้นเป็นเพียงแค่ปืนโมเดลพลาสติกสุดสมจริง ที่ไม่ได้บรรจุกระสุนเอาไว้เท่านั้นเอง

 

อย่าเพิ่งหลับนะจ๊ะเด็กๆ

 

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นปืนปลอม แต่ก็ได้ผลตอบรับที่ดี นักเรียนคนที่ถ่ายภาพเอาไว้เล่าว่า มันช่วยให้ทุกคนหายจากอาการง่วงนอนแล้วตั้งใจเรียนกันต่อไปได้ แม้บทเรียนในตอนนั้นจะน่าเบื่อขนาดไหนก็ตาม

และวิธีการนี้อาจดูไม่เหมาะสมในสายตาของใครบางคน แต่อย่างน้อยนักเรียนคนนี้คงเป็นคนหนึ่งที่เห็นด้วยกับสิ่งที่อาจารย์ของเขาทำมากจริงๆ เขาพูดว่า “อาจารย์คนนี้เป็นคนตลก เขาไม่ได้พยายามคุกคามพวกเรา แต่นี่เป็นแค่หนึ่งในวิธีฮาๆ ที่ช่วยทำให้เรามีสมาธิกับการเรียน ผมรักครูคนนี้เพราะเขาทำให้เราสนุกอยู่เสมอ”

 

นี่คงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนตื่นตัวอยู่เสมอ ลองคิดว่าถ้าเราเป็นนักเรียนอยู่ในห้องนั้น มีหวังเราคงช็อกไปก่อนที่ครูจะเฉลยว่าเป็นของปลอมแน่เลย

 

ที่มา: rocketnews24 , nextshark

Comments

Leave a Reply