ฉลาดนักนะเจ้าหมา คาบเตียงนอนจากทุกที่ไปไว้ที่เดียวกัน จะได้นอนเตียงใหญ่ๆ

ใครๆ ก็อยากนอนบนเตียงใหญ่ๆ กว้างๆ กันทั้งนั้น เพราะมันสบาย จะพลิกตัวยังไงก็ไม่ต้องกลัวตกเตียง แต่ก็ไม่คิดว่าสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขเนี่ย มันจะฉลาดจนคิดได้แบบนี้เหมือนกัน

นี่คือความแสนรู้ของคู่หู Eevee และ Finnick ที่ได้รับการช่วยเหลือและได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่แสนอบอุ่นเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว

 

 

ทั้งสองตัวรักที่จะเล่นด้วยกัน แม้ว่าพวกมันจะมีลักษณะนิสัยที่ต่างกันก็ตาม Eevee มักจะหมกมุ่นอยู่กับของเล่น ส่วน Finnick จะให้ความสนใจกับเตียงนอนเป็นพิเศษ

เนื่องจาก Eevee ชอบของเล่นมากๆ ดังนั้นมันจึงเก็บของเล่นทุกชิ้นไว้ที่ที่นอนของมัน โดยไม่ยอมแบ่งให้ Finnick เล่นเลย

 

 

ส่วน Finnick ดูไม่ค่อยเดือดร้อนเท่าไหร่ เพราะมันสนใจแต่ที่นอน นั่นทำให้ในบ้านมีที่นอนสุนัขถึง 5 อัน วางกระจัดกระจายอยู่ทั่วบ้าน ทั้งๆ ที่มีหมาแค่ 2 ตัว

ถามว่าที่นอนทั้ง 5 อันเนี่ยเป็นของตัวไหนบ้าง เจ้าของเองก็ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะเจ้า Finnick เล่นครองทุกอันอะ ไม่เว้นแม้กระทั่งที่นอนของ Eevee

 

 

Rachel Canfield เจ้าของน้องหมาบอกว่า “Finnick ชอบวิ่งจากห้องนั้นไปห้องนี้ กระโดดจากเตียงนั้นมาเตียงนี้ แล้วก็นอนเล่นกลิ้งไปกลิ้งมา ดูมันมีความสุขเหลือเกินที่ได้ทำแบบนั้น มันขี้เกียจนะแต่ก็น่ารักมากเช่นกัน”

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ครอบครัวได้พา Eevee และ Finnick ย้ายออกไปจากบ้านไปอยู่อพาร์ตเมนต์ และดูเหมือนการเปลี่ยนนี้จะทำให้ Finnick ตกใจนิดหน่อย

 

 

 

เนื่องจากห้องนอนไม่ได้กว้างเหมือนเมื่อตอนอยู่บ้านแล้ว แต่มันยังคงต้องการที่หลับนอนที่สะดวกสบายเช่นเดิม ดังนั้นมันจึงลากเตียงสุนัขทั้งหมดไปกระจุกอยู่ที่ห้องห้องเดียว เพื่อทำเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่สำหรับตัวเอง

Canfield บอกว่า “ฉันคิดว่ามันพยายามทำทุกอย่างเหมือนอยู่บ้านนะ แม้ว่าการย้ายมาใหม่จะวุ่นวายนิดหน่อย แต่ Finnick ได้ค้นพบวิธีการอยู่อย่างสบายในบ้านหลังใหม่นี้”

 

 

แน่นอนว่าการย้ายบ้านอาจทำให้สัตว์เลี้ยงสับสนและมีปัญหาในการปรับตัว แต่สำหรับ Finnick มันมีเตียงจำนวนมากที่ช่วยให้มันผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ และด้วยวิธีนี้ อีกไม่นานมันคงรู้สึกว่าอพาร์ตเมนต์นี้ไม่ได้ต่างจากบ้านเดิมเลย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply