เด็กสาวป่วยเป็นมะเร็งต้องมาอัดคลิปเต้นลงโซเชียลทุกวัน เพื่อหาเงินมารักษาค่าพยาบาล

ความเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ยิ่งเป็นโรคที่ร้ายแรงจนสามารถคร่าชีวิตได้อย่างมะเร็งด้วยแล้ว การจะรักษาให้หายสามารถเป็นไปได้ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงตามมาด้วย

และนั่นจึงทำให้เด็กผู้หญิงคนหนึ่งหาเงินค่ารักษาพยาบาลให้กับตนเอง ด้วยการเปิดสตรีมมิ่งทำกิจกรรมต่างๆ อย่างการ เต้นโชว์ วาดรูปโชว์ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ อีกหลายอย่างเพื่อให้ผู้ชมมีความสุขที่ได้รับชม และเต็มใจจะบริจาคค่ารักษาให้แก่เธอ

 

 

เด็กน้อยผู้โชคร้ายชาวจีนวัย 7 ปีชื่อว่า Liu Zinian จากมณฑลเหอหนาน ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และด้วยความที่ครอบครัวของเธอมีฐานะยากจน ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการรักษาโรคมะเร็ง

แต่ด้วยความพยายามและมีใจรักในเสียงเพลงทำให้ Liu ไม่ยอมย่อท้อต่อชะตากรรมลุกขึ้นมาสู้กับอุปสรรคที่เธอเจอ โดยเธอได้ถ่ายทอดสดตัวเองขณะกำลังร้องเพลงและเต้นลงในโซเชียลมีเดียในประเทศจีน เพื่อจะหาเงินมาเป็นค่ายาให้กับตัวเอง

 

 

โดยรูปภาพเหล่านี้ได้ถูกเผยแพร่ในวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพระหว่างที่ Liu กำลังนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงหลังจากเธอเพิ่งเข้ารับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดหรือที่เรียกกันว่าคีโม และครั้งล่าสุดนี้ก็เป็นการรักษาครั้งที่ 11 สำหรับเธอแล้ว

โรคมะเร็งของเด็กสาวคนนี้ถูกตรวจพบเมื่อประมาณปีที่แล้ว จากการสุ่มตัวอย่างเนื้อเยื่อในคอ หลังจากที่เธอเป็นไข้ และมีอุณหภูมิในตัวสูงถึง 39.5 องศาเซลเซียสติดต่อกันเป็นเวลาถึงสองวันเต็มๆ

 

 

Wei Lihong แม่ของ Liu บอกว่าเธอจะเป็นคนเฝ้าไข้ลูกของเธอในเวลากลางคืน ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยแพทย์เจิ้งโจว และสามีของเธอจะมาดูแลลูกในตอนกลางวัน

สำหรับค่ารักษาพยาบาลที่ผ่านมาของ Liu ในตอนนี้ใช้ไปแล้วกว่า 800,000 หยวน (ประมาณ 4 ล้านบาท) ซึ่งเงินกว่าครึ่งที่ใช้ไปนั้นมาจากการยืมเงินเพื่อนๆ และญาติพี่น้องต่างๆ นั่นเอง

 

 

ในตอนนี้พวกเขากำลังดิ้นรนเพื่อหาเงินมาใช้สำหรับการปลูกถ่ายเซลล์ ซึ่งทางแพทย์จะต้องสกัดเซลล์ต้นกำเนิดมาจากไขกระดูก และทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนสูง

และด้วยความที่เด็กสาววัย 7 ขวบคนนี้รู้ว่าเทรนด์ไลฟ์สตรีมมิ่ง กำลังเป็นที่นิยมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เธอจึงเกิดความคิดเช่นนี้ขึ้นมา เพื่อจะหาเงินช่วยพ่อกับแม่ของเธอสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ

ถึงแม้ว่าเธอจะได้รับเงินไม่มากนักจากการไลฟ์สตรีมมิ่ง แต่ก็ทำให้เธอมีผู้ติดตามมากถึง 5,000 คนแล้วในตอนนี้ และอาจจะมีมากกว่านี้อีกในอนาคตข้างหน้า

 

 

ทว่าในตอนนี้บัญชีโซเชียลมีเดียของ Liu ได้ถูกระงับการใช้งานไปแล้ว เพราะว่ามันเป็นการละเมิดกฎระเบียบที่ว่าห้ามหารายได้บนเว็บไซต์ดังกล่าว แต่ Liu ก็ไม่ยอมแพ้โดยเธอได้เปิดบัญชีในเว็บไซต์ต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก

และนั่นทำให้มูลนิธิการกุศลสำหรับเด็กในประเทศจีน เห็นความพยายามของเธอและได้ก่อตั้งเพจขึ้นมาให้ Liu โดยเฉพาะ โดยพวกเขาได้ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 800,000 หยวน (ประมาณ 4 ล้านบาท) ก่อนที่จะจบเดือนมกราคมที่กำลังจะมาถึงนี้ และในตอนนี้ก็มีผู้บริจาคเงินแล้วกว่า 58,973 หยวน (ประมาณ 290,000 บาท) เลยทีเดียว

 

เป็นให้อีกหนึ่งกำลังใจละกันนะ

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply