มนุษย์ช่วยเหลือสองมิ้วขาดแม่ เปลี่ยนชีวิตของมันในทันที ไม่ต้องลำบากอีกต่อไปแล้ว

ทารกเป็นวัยที่จำเป็นต้องได้รับความรัก ความอบอุ่น และการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแม่หรือผู้ใหญ่ แต่น่าเศร้าที่มิ้วน้อยสี่พี่น้องถูกทิ้งให้เผชิญชีวิตตามลำพังตั้งแต่แบเบาะ

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว Ike Osbun และเพื่อนร่วมงานของเขาเห็นมิ้วน้อยจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่บนถนน Williamsburg บรูคลิน นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และเห็นแม่ของพวกอันเดินวนเวียนอยู่ใกล้กับที่ทำงานของพวกเขา

 

 

แต่ไม่กี่วันหลังจากนั้น Ike สังเกตเห็นว่าแม่ของเหล่ามิ้วน้อยไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว เขาพยายามตามหาแม่แมวแต่ไม่เจอ เลยคิดว่าลูกแมวพวกนี้คงถูกทิ้งแล้วแน่ๆ

เมื่อรู้ว่าแม่แมวไม่กลับมาแล้ว Ike และเพื่อนร่วมงานจึงให้การช่วยเหลือลูกแมวด้วยการเอาอาหารให้ คอยเล่นกับพวกมันบ่อยๆ นั่นทำให้มิตรภาพระหว่างคนกับแมวพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

ชายหนุ่มบอกว่า “เม่ื่อเราไปนั่งลงแถวๆ นั้น ลูกแมวก็จะวิ่งมาหาเรา พวกมันไม่มีแม่และมันกำลังต้องการบ้าน”

 

 

จากนั้นมีพนักงานคนหนึ่งเสนอตัวที่จะรับแมวไปเลี้ยง แต่เขาสามารถเอาไปได้แค่ 2 ตัว และวันนั้น Ike รู้สึกว่าเขาคงกลับบ้านไปอย่างไม่มีความสุขถ้าไม่ได้ช่วยเหลือลูกแมวอีก 2 ตัวที่เหลือ

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงโทรไปถามทางบ้านว่า ‘ขอพาแมวน้อย 2 ตัว ไปอยู่บ้านด้วยได้มั้ย?’ และโชคดีที่สมาชิกครอบครัวก็เห็นด้วยที่จะทำแบบนั้น

 

 

วันต่อมาเขาพามิ้วน้อยทั้ง 2 ตัว ไปยัง Delaware ซึ่งเป็นคลินิกสัตว์ที่น้องสาวของเขา Jenny ทำงานอยู่ เพื่อตรวจสุขภาพให้เจ้าเหมียว

หลังจากที่ตรวจสุขภาพเสร็จ ก็ทราบผลว่าพวกมันเป็นโรคเลือดจาง เพราะร่างกายพวกมันเต็มไปด้วยเห็บหมัดที่คอยสูบเลือดสูบเนื้อและมีแผลเต็มไปหมด

 

 

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รู้ว่าทำไมน้องแมวถึงยอมให้มนุษย์ช่วยเหลือง่ายๆ นั่นเป็นเพราะว่าพวกมันถูกรบกวนด้วยเห็บหมัดมากเกินไป จนมีอาการเซื่องซึมและไม่มีแรงต่อต้าน แต่นับว่าโชคดีที่เขาพาพวกมันไปหาหมอทันเวลา โดยตั้งชื่อให้พวกมันว่า Hodor และ Denis 

Hodor มีขนาดตัวเล็กกว่า มันมีอาการไม่ค่อยดีนักในสองสามวันแรก จนสัตวแพทย์เองก็ไม่รู้ว่าจะช่วยมันได้หรือเปล่า แต่ถึงอย่างนั้นมันยังคงพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่

 

 

อย่างไรก็ตาม จากความพยายามของคุณหมอ บวกกับการมอบความรัก ความอบอุ่นให้ ทำให้น้องแมวกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงอีกครั้ง

 

มิ้วน้อยสองตัวในกำมือของผู้ช่วยชีวิต

 

Jenny เองก็หลงรักเจ้าเหมียวสองตัวนี้ จนไม่อยากอยู่ห่างจากพวกมันเลย

 

Ire บอกว่า “หนึ่งปีต่อมาหลังจากการช่วยเหลือ Hodor และ Denis โตขึ้นมาอย่างน่ารักเชียวหละ ผมจึงพาพวกมันกลับไปทักทายสัตวแพทย์ที่เคยดูแลมันอีกครั้ง”

 

 

นอนที่ไหนก็ไม่อุ่นเท่านอนกับมนุษย์ผู้ช่วยชีวิตหรอก

 

ตอนนี้พวกมันไม่ต้องกังวลอีกแล้ว มันสามารถใช้ชีวิตให้มีความสุขได้อย่างเต็มที่ โดยมีมนุษย์ผู้ใจดีคอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

 

นอนทั้งวันเลยนะ

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply