Pooja Ganatra หญิงชาวอินเดีย ที่มีผิวสีขาว ผมแดง และนัยน์ตาสีฟ้าเหมือนสาวชาวไอริช

เรื่องราวของหญิงสาวชาวอินเดียที่เกิดมาพร้อมกับรูปร่างและหน้าที่แตกต่างจากพ่อและแม่ของเธอ ผมสีแดง ผิวสีขาวและจุดกระบนใบหน้านั้นทำให้เธอถูกรังแก เพราะคนอื่นๆ คิดว่าเธอเป็นโรค

Pooja Ganatra สาวน้อยวัย 24 ปีจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ที่เกิดมาพร้อมกับรูปร่างคล้ายๆ กับสาวชาว Gaelic จากประเทศไอซ์แลนด์ ลักษณะที่แปลกจากชาวอินเดียทั่วไปนี้คาดว่าน่าจะมีจากบรรพบุรุษของเธอ หรือที่เรียกว่า atavism

 

Pooja และพ่อแม่ของเธอ

 

บ่อยครั้งที่เธอมักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นชาวต่างชาติ แต่อันที่จริงแล้ว Pooja เองเป็นสาวอินเดียแท้ๆ ที่เกิดมาจากพ่อแม่ที่เป็นชาวอินเดีย

คุณ Rajesh พ่อของเธอเองเป็นชาวอินเดียแต่กำเนิดและมีผิวสีเข้ม ส่วน Hemaxi แม่ของเธอเองก็เป็นชาวอินเดียแต่กำเนิดเช่นกัน แต่ทางฝ่ายแม่นั้นกลับมีผิวขาวกว่าและมีกระบนใบหน้าเล็กน้อย

 

 

Pooja เล่าถึงชีวิตของเธอในประเทศอินเดียบ้านเกิดว่า เธอรู้สึกแตกต่างจากคนอื่นๆ และก็ถูกสั่งห้ามไม่ให้ใส่เสื้อแขนกุดขณะที่เรียนมหาวิทยาลัยอีกด้วย เนื่องจากสีผิวของเธอนั้นสะดุดตาคนอื่นมากเกินไป

“ตอนที่ฉันเกิดมา ครอบครัวของฉันตกใจมาก พวกเขาไม่เคยเห็นใครแบบฉันมาก่อนเลย ทุกคนในครอบครัวฉันมีผิวสีน้ำตาลกันหมด แถมยังมีผมสีดำ และนัยน์ตาสีน้ำตาลอีกด้วย” หญิงสาวกล่าว

 

 

ภาพของ Pooja ในตอนที่เธอยังเป็นเด็กสาว

 

การเกิดมาพร้อมกับสีผิวที่ไม่เหมือนกับคนในครอบครัว ทำให้ทางครอบครัวคิดว่าเป็นโรคผิวหนัง พวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาไปมาก และตัดสินใจว่าจะไม่มีลูกอีก

 

“ฉันถูกส่งตัวไปรักษากับแพทย์ผิวหนัง เพราะพวกเขาคิดว่าฉันมีความผิดปรกติของร่างกายและอาจจะเป็นโรคผิวหนัง ฉันกลายเป็นตัวประหลาดในโรงเรียน พวกเด็กๆ มักจะแกล้งฉันอยู่บ่อยๆ และถามเกี่ยวกับกระบนใบหน้าของฉัน” Pooja เล่าเรื่องราวของเธอในวัยเด็กให้ฟัง

แต่นอกจากเรื่องราวการถูกเพื่อนๆ ล้อในวัยเด็กแล้ว ในช่วงเข้ามหาวิทยาลัยเธอเองก็ต้องเจอเรื่องตลกๆ อยู่บ่อยๆ เช่นกัน Pooja เล่าว่าในตอนที่เรียนมหาวิทยาลัยใหม่ๆ เธอมักจะถูกเพื่อนๆ ชาวอินเดียเข้ามาขอถ่ายรูปเพราะคิดว่าเธอคือนักศึกษาต่างชาติ แต่หญิงสาวก็หัวเราะแบบเขินๆ พร้อมกับตอบไปว่าจริงแล้วเธอก็เป็นคนอินเดียเหมือนกัน

 

 

แต่ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์ของเธอนั้นจะแตกต่างจากชาวอินเดียทั่วไป แต่หญิงสาวก็คิดว่าสิ่งที่เธอเป็นอยู่นี้คือความงามตามแบบธรรมชาติของเธอ

“หลังจากที่ฉันมีอาการป่วยเนื่องจากความพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในที่สุดฉันก็เลือกที่จะยอมรับในสิ่งที่ฉันเป็น หลายๆ คนพยายามที่จะบอกให้ฉันปกปิดรอยกระบนใบหน้า แต่ไม่ใช่คนแบบนั้น ฉันรู้สึกดีในสิ่งที่ฉันเป็น” Pooja กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply