เกิดเหตุรถไฟขัดข้องกลางสะพานนานนับชั่วโมง งานนี้ต้องพึ่งพาของวิเศษ “ห้องน้ำฉุกเฉิน”

การใช้บริการรถไฟนั้นถือเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับการเดินทางในญี่ปุ่นเลย และเมื่อเป็นหนึ่งในระบบขนส่งมวลชนที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุดนั้น การให้บริการและการดูแลเอาใจใส่ก็ย่อมเป็นสิ่งที่ต้องมาเป็นอันดับแรกๆ และล่าสุด พวกเขาก็ได้ยืนยันเรื่องนี้อีกครั้ง

เหตุการณ์น่ารักๆ นี้เกิดขึ้นกับรถไฟสาย Joshin Dentetsu Joshin ระหว่างที่กำลังเดินทางผ่านจังหวัดกุนมะ โดยเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคมรถไฟสายดังกล่าวได้หยุดเดินอย่างกะทันหันเนื่องจากเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า jinshin jiko 

 

 

เหตุการณ์ jinshin jiko นั้นหมายถึงการที่มีคนพยายามที่จะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงไปในรางรถไฟ และเป็นสาเหตุที่ทำให้รถไฟนั้นต้องหยุดการเดินรถชั่วคราว ซึ่งเป็นผู้โดยสารส่วนมาจะทราบกันดีว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้คงต้องทำใจรอกันยาวๆ เลยทีเดียว

ตัดกลับมาที่รถไฟสาย Joshin Dentetsu Joshin หลังจากที่ผ่านไปกว่า 20 นาที เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีวี่แววที่จะคลี่คลายได้ง่ายๆ

ในครั้งนี้ทางขบวนรถไม่สามารถที่จะเปิดประตูให้ผู้โดยสารออกไปด้านนอกเพื่อรอได้ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำพอดี และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือบนรถเองก็ไม่มีห้องน้ำอีกด้วย

แต่ก็เป็นโชคดีของผู้โดยสารที่ทางขบวนรถนั้นก็ไม่ได้ละเลยเรื่องท้องไส้ของพวกเขา ห้องน้ำแบบฉุกเฉินถูกนำมาตั้งไว้เพื่อบริการผู้โดยสาร

 

โดราเอม่อน ตอน ห้องน้ำแบบฉุกเฉิน!! ใครจะกล้าเข้ามั้ยเนี่ย

 

หลังจากที่ติดบนสะพานอยู่นานกว่าชั่วโมง ในที่สุดรถไฟขบวนดังกล่าวก็สามารถเดินทางต่อได้ และงานนี้ผู้โดยสารหลายๆ คนก็ต้องรู้สึกขอบคุณเจ้าห้องน้ำแบบฉุกเฉินนี้อย่างแน่นอน

 

ถ้าเพื่อนๆ อยู่บนรถไฟขบวนนี้ เพื่อนๆ จะกล้าเข้าห้องน้ำฉุกเฉินนี้รึเปล่า ฮ่าาา

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply