ชมผลงานศิลปะที่ใช้ “เกลือ” จากธรรมชาติสร้างสรรค์ เกิดเป็นวัตถุที่ดูสวยงามอย่างคาดไม่ถึง

หากคุณคิดว่าการสร้างงานศิลปะนั้นคือการวาด การปั้น หรือถ่ายภาพนั้น คุณอาจจะกำลังคิดผิด เพราะในครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมงานศิลปะที่ไม่ได้ใช้ฝีมือคนในการสรรค์สร้าง แต่กลับใช้ธรรมชาติในการรังสรรค์มันขึ้นมา เกิดเป็นผลงานที่ดูแปลกตาแต่ก็สวยงามอย่างคาดไม่ถึง

ศิลปินชาวอิสราเอล Sigalit Landau เธอได้สร้างสรรค์งานศิลปะที่ไม่เหมือนใครขึ้น โดยเธอได้สร้างผลงานจากทะเลเดดซี โดยใช้วัตถุต่างๆ แขวนตรึงไว้แล้วจุ่มลงไปในน้ำทะเล เพื่อสร้างประติมากรรมที่ห่อหุ้มไปด้วยเกลือที่หนาแน่น

เมื่อปีที่แล้ว Landau เคยสร้างผลงานสุดพีค ที่เป็นประติมากรรมเกลือในรูปแบบของชุดเครื่องแต่งกายสุดอลังการ ทำให้เราได้เห็นถึงการศิลปะที่แปลกใหม่ และมันดูน่าทึ่งสุดๆ

 

 

มาในปีนี้ผลงานล่าสุดของเธอ เรียกได้ว่ามีความสวยงามไม่แพ้กับของปีที่แล้วเลย เธอเลือกที่จะใช้วัตถุแบบง่ายๆ ที่มีพื้นผิวและรูปร่างคุ้นตา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย รองเท้า จักรยาน หรือแม้แต่เครื่องดนตรี

 

“วัตถุเหล่านี้สูญเสียจิตวิญญาณแรกเริ่มของตนเองไป แต่ในขณะเดียวกันมันก็ถูกสภาพแวดล้อมแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นงานศิลปะชิ้นใหม่” Landau กล่าว

.

 

สิ่งของต่างๆ เหล่านี้เหมือนมันได้กลายเป็นสิ่งใหม่ เรียกได้ว่าเป็นการแสดงผลงานทางศิลปะอีกแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

.

.

.

.

.

.

 

Landau ได้เก็บผลงานของเธอไว้ในหนังสือที่ชื่อว่า “Salt Years” ทุกคนจะได้เข้าไปสำรวจกระบวนการสร้างงานศิลปะเหล่านี้ และคุณจะได้พบกับมุมมองใหม่ของงานประติมากรรมคริสตัลเกลือ ที่มีทั้งภาพและวิดีโอตลอด 15 ปีในการสร้างงานศิลปะของเธอ

 

 

ภายในหนังสือของ Landau คุณจะพบกับกระบวนการ “พิธีล้างบาป” ให้กับวัตถุ ในทะเลเดดซี ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นของเกลือ

คุณจะได้เห็นการแทรกตัวของผลึกเกลือที่ขึ้นตามวัตถุสิ่งของผ่านภาพเบื้องหลังการทำงาน พร้อมกับบันทึกส่วนตัวและบทความที่เธอได้เขียนไว้

 

 

หากคุณชื่นชอบในแนวคิดและผลงานของศิลปินคนนี้ ก็สามารถสั่งจองหนังสือ Salt Years ได้ที่เว็บไซต์นี่ indiegogo และยังสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่เพจเฟสบุ๊กนี่เลย SALTYEARSBOOK

ที่มา thisiscolossal

Comments

Leave a Reply