คุณพ่อตัดสินใจ ‘โกนหัว’ ตัวเอง หลังลูกสาวผู้ป่วยเป็น ‘โรคผมร่วง’ และเกลียดตัวเองที่ไม่มีผม

ความรักในโลกนี้ คงไม่มีรักไหนที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักจากพ่อแม่อีกแล้ว เพราะพวกเขาคือคนที่รักเรามากกว่ารักตัวเองซะอีก และยังเป็นคนที่คอยปกป้องเราทั้งร่างกายและความรู้สึก

อย่างเรื่องราวสุดประทับใจของครอบครัวแสนอบอุ่นนี้ ที่เป็นเผยให้เห็นความรักของพ่อที่มีต่อลูก จนคุณเองก็สัมผัสถึงความรักนั้นได้

 

 

Chelsea Sylvaria ผู้เป็นแม่เขียนในเฟสบุ๊กว่า ” Riley(ลูกสาว) ถามฉันว่า ‘แม่รักตัวเองมั้ย?’ ฉันตอบไปว่า ‘รักสิ’ แล้วฉันก็ถามเธอกลับว่า ‘แล้วลูกล่ะ รักตัวเองมั้ย?’ เธอตอบว่า ‘ไม่…หนูไม่รักตัวเอง เพราะหนูไม่มีผม’”

คำตอบนั้นทำเอาผู้เป็นแม่จุกจนพูดไม่ออก เธอไม่เคยรู้เลยว่านั่นเป็นความรู้สึกจากใจของลูกสาวสุดที่รักที่ป่วยเป็นโรคผมร่วง

ต่อมา Sylvaria นำเรื่องนี้ไปบอกกับสามี Dave… เขาจึงมาคุยกับลูกสาวอีกครั้ง เพราะนั่นเป็นความรู้สึกของลูกที่ไม่ควรปล่อยผ่านโดยไม่ทำอะไร

 

 

Dave เข้าไปหาลูกสาวและนั่งคุยกับเธอเกี่ยวกับสิ่งที่เธอเพิ่งบอกกับแม่ไป ซึ่งช่วงเวลาพ่อลูกคุยกันนี้ ผู้เป็นแม่ได้บันทึกวิดีโอเอาไว้

คุณพ่อถามลูกสาวว่า “ลูกรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ หรือแค่พูดไปอย่างนั้น?” เธอตอบว่า “แค่พูดไปอย่างนั้นเอง” แต่เขารู้ดีว่าลูกสาวคงจะรู้สึกเสียใจจริงๆ ที่ไม่มีผม

 

 

 

เขาจึงบอกกับเธอว่า “ลูกเป็นเด็กผู้หญิงที่พิเศษที่สุดในโลกนี้ ผมไม่สำคัญหรอก ใช่มั้ย? พ่อรู้ว่าลูกอยากมีผม แต่ไม่ว่าลูกจะเป็นยังไงพ่อก็ยังรักหนูเหมือนเดิมนะ”

หลังจากคุยเรื่องนี้กันเสร็จ คุณพ่อก็หันไป Riley ว่า “อยากให้พ่อโกนผมด้วยมั้ย?” เด็กสาวยิ้มออกมาทันที แม้จะไม่มีคำตอบ แต่คุณพ่อก็รู้ดีว่าเธอหมายถึงอะไร

 

 

แล้วพ่อลูกก็เดินเข้าไปในห้องน้ำด้วยกัน จากนั้น Dave ก็เริ่มโกนผมของตัวเองออก โดยมีลูกสาวยืนดูด้วยรอยยิ้ม นั่นคือทั้งหมดที่คุณพ่ออยากเห็น

ในคลิปวิดีโอจะเห็นว่า Riley ไม่ได้ทำหน้าบึ้งเหมือนตอนแรกแล้ว ใบหน้าของเธอเปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม หลังจากที่เห็นโกนผมตัวเองจนหัวล้านเหมือนเธอ

 

 

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply