พนักงานร้าน Burger King กลายเป็นฮีโร่ หลังวิ่งลงไปช่วยผู้ป่วยโรคเบาหวานที่กำลังเดือดร้อน

อาชีพพนักงานบริการตามร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด เป็นอาชีพที่มีค่าตอบแทนไม่มาก นอกจากนี้ยังเหน็ดเหนื่อยมาก เพราะว่าต้องบริการลูกค้าที่เข้ามาสั่งอาหารตลอดเวลา และคอยดูแลแทบทุกส่วนของร้านให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ จึงไม่แปลก หากจะเจอพนักงานที่ทำงานแบบขอไปทีอยู่บ่อยๆ

แม้ว่าจะทำอาชีพที่ได้ค่าตอบแทนน้อย แต่ถ้าเราทำงานด้วยความเต็มใจ และทำงานอย่างเต็มที่ นึกถึงผลลัพธ์ของงานเป็นหลัก ความดีและความตั้งใจก็จะส่งผลตอบแทนให้กับเราแน่นอน แม้ว่าจะไม่ได้มาในรูปแบบของเงินก็ตาม

 

Rebecca Boening และครอบครัว

 

Rebecca Boening อาศัยอยู่ในเมืองอามาริลโล รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอมีภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำเนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน จึงจำเป็นต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลให้ดีอยู่เสมอ

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอรู้สึกว่าน้ำตาลในเลือดต่ำจนอยู่ในขั้นอันตราย เธอจึงต้องรีบเติมน้ำตาลให้ตัวเองโดยด่วน โชคดีที่ระหว่างทางนั้นมีร้าน Burger King พอดี เธอจึงรีบเลี้ยวรถเข้าไปในช่องไดร์ฟทรูทันที

 

 

พอขับรถ เข้าไปพนักงานบริการ Tina Hardy ก็ออกมารับบริการทันที แต่ Rebecca คงจะขาดน้ำตาลรุนแรงจริงๆ เธอจึงสั่งอาหารด้วยน้ำเสียงสั่นเทา และพูดตะกุกตะกักอีกด้วย

ดังที่เธอเล่าผ่านเฟซบุ๊กของตนว่า “ฉันบอกกับพนักงานไปว่าฉันมีภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ และต้องการอาหารมาก” และ “ตอนมีอาการน้ำตาลในเลือดต่ำ จะคิดจะทำอะไรก็ยากไปหมด”

แต่เธอก็ได้รับความช่วยเหลือที่ไม่คาดคิด เพราะพอสั่งอาหารเสร็จปุ๊บ พนักงานที่ให้บริการเธอก็วิ่งมาหาเธออย่างรีบร้อน พร้อมยื่นไอศกรีมให้เธออย่างฉับไว แล้วบอกว่าทานได้ทันทีเลย

 

 

หลังจากนั้น Tina จึงอธิบายว่าสามีเธอก็เป็นโรคนี้เช่นกัน เธอจึงรู้ว่ามันร้ายแรงแค่ไหน “ตอนเธอสั่งอาหาร เสียงเธอทั้งสั่นและขาดช่วง พอฉันรู้ว่าเธอมีภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ ฉันก็รีบคิดเงินแล้วทำไอศกรีมไปให้เธอทันทีเลย ฉันรู้ว่าเธอต้องการมันด่วนแค่ไหน”

ความเป็นห่วงเป็นใยต่อ Rebecca ยังไม่จบเท่านั้น เธอยังขอให้ลูกค้าของเธอขับรถไปจอดในช่องจอดข้างๆ ที่เธอมองเห็นจากช่องให้บริการ แล้วกินไอศกรีมอยู่ตรงนั้น เผื่อว่าเธอมีอาการไม่ดีอีก จะได้ช่วยได้อย่างทันท่วงที

 

Tina Hardy

 

Rebecca ซาบซึ้งในน้ำใจของพนักงานบริการคนนี้เป็นอย่างมาก เธอจึงขอพบผู้จัดการร้านเพื่อกล่าวชื่นชม Tina อย่างเป็นทางการสำหรับความมีน้ำใจและความรอบคอบที่เธอมีให้

นอกจากนี้เธอยังถ่ายรูป Tina มาและนำเรื่องราวที่เธอได้รับความช่วยเหลือมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ของเธอเพื่อประกาศให้ทุกคนรู้ว่าพนักงานบริการคนนี้ เป็นคนดีมากแค่ไหน

 

โพสต์ในเฟซบุ๊กของ Rebecca

 

คนดีใครๆ ก็รักก็ชื่นชมนะครับ หวังว่าทาง Burger King

จะผ่านมาเห็นเรื่องนี้บ้าง เผื่อเธออาจจะได้เลื่อนขั้นก็ได้นะ

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply